Phần thi ấn tượng của Quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024

22:16 07/07/2024     153

Công tác giáo dục   Sáng 7/7, tại vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2024, qua phần thuyết trình với chủ đề "Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho sinh viên qua các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", báo cáo viên Nguyễn Linh Phong (đơn vị Thành Đoàn TPHCM) đã xuất sắc đạt giải nhất Hội thi.

Tiếp lửa cho tình yêu, lòng trung thành và ý thức phục vụ Tổ quốc

Sau hai phần thi "Báo cáo viên tài ba" và "Báo cáo viên nhạy bén", thí sinh Nguyễn Linh Phong (Thành Đoàn TPHCM) đã được chấm tổng điểm cao nhất nhờ khả năng hùng biện thuyết phục và xử lý tình huống nhạy bén, qua đó chính thức giành ngôi quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2024.

 

Phần thi ấn tượng của Quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024 ảnh 1

Bài thuyết trình của thí sinh đạt giải nhất Nguyễn Linh Phong có chủ đề "Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho sinh viên qua các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh".

"Trong bối cảnh hòa bình, hợp tác và phát triển là xu thế chung trên thế giới, Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín quốc tế. Để tiếp tục phát triển bền vững, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên trở nên cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết", anh Phong mở đầu bài thuyết trình có chủ đề "Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho sinh viên qua các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh".

Là giảng viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM, anh đã khéo léo trình bày tầm quan trọng của việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên. Qua đó, không chỉ tiếp lửa cho những phẩm chất tốt đẹp như tình yêu, lòng trung thành và ý thức phục vụ Tổ quốc mà còn nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn để phục vụ đất nước trong giới trẻ.

Anh đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như một phương pháp giáo dục chủ nghĩa yêu nước hiệu quả và có hệ thống. Các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có nguồn lực tài chính, có ưu thế trong bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên.

"Cần quán triệt, ý thức sâu sắc và cụ thể hóa nội dung này trong các hoạt động của các cơ sở Đoàn, góp phần giáo dục, đào tạo thế hệ sinh viên vừa 'hồng', vừa 'chuyên' theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu" - anh Phong khẳng định.

Tiếp tục trau dồi kỹ năng báo cáo, lan tỏa thông điệp tích cực

Trả lời phỏng vấn sau khi nhận giải thưởng, anh Nguyễn Linh Phong không giấu được niềm vui mừng, tự hào và gửi lời cảm ơn đến những người đã cùng đồng hành qua các phần thi.

Chia sẻ dự định sau cuộc thi, anh Phong cho biết sẽ cố gắng đóng góp và phục vụ chuyên môn báo cáo viên để làm công tác tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên được tốt hơn.

Về đích Hội thi với giải ba chung cuộc, Thượng úy Lương Văn Bình (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau, đại diện Tỉnh Đoàn Cà Mau) gửi lời cảm ơn đến tuổi trẻ Tỉnh Đoàn Cà Mau đã luôn theo dõi, đồng hành và cổ vũ.

"Sắp tới tôi sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng, nâng cao kiến thức chuyên môn báo cáo viên để có thể lan tỏa những hoạt động đẹp, những thông điệp tích cực đến đoàn viên thanh niên và người dân tỉnh Cà Mau", anh Bình chia sẻ.

Sau 3 ngày tranh tài và đồng hành trong các hoạt động của Hội thi, nữ Đại úy Dương Thị Nguyệt (Thành Đoàn Hải Phòng) cho biết: "Đây là một kỷ niệm, một trải nghiệm thật đẹp trong hành trình tuổi trẻ của mình".

 

Phần thi ấn tượng của Quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024 ảnh 2

Phần thi ấn tượng của Quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024 ảnh 3

Phần thi ấn tượng của Quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024 ảnh 4

Phần thi ấn tượng của Quán quân Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024 ảnh 5

Những khoảnh khắc đẹp tại vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV
năm 2024.

"Thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn đã hoạt động tích cực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm của thanh thiếu niên trước những vấn đề chính trị, thời sự của đất nước" - Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết phát biểu tại hội thi.

 

Theo TPO