Tuổi trẻ Bắc Giang tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:39 25/07/2017     1448

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Tối ngày 23/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Cao Xá, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thân Văn Khoa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng các vị lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ và hơn 500 đoàn viên thanh niên và đông đảo bà con nhân dân trong huyện tham gia.

0
Đ/c Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho các vị lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ

Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ giành tự do và độc lập dân tộc; cùng với cả nước, Bắc Giang đã có trên 20 vạn người lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong đó, gần 21 nghìn người đã hy sinh trên các chiến trường, 15 nghìn người bị thương hoặc bị bệnh tật đau yếu, hàng ngàn người khác bị địch bắt tù đày, bị ảnh hưởng của chất độc hóa học…

Nhằm thể hiện tình cảm, sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như:  Tặng 500 suất quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 150 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 10 ngôi nhà nhân ái; tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 8.000 thân nhân gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, bà Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng giá trị trên 400 triệu đồng…ước tính các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ trên 1,5 tỷ đồng.

Trong không khí linh thiêng của buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ và thắp hương tại nhà tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ xã Cao Xá. Trước đó, bà con nhân dân và đoàn viên, thanh niên trong huyện đã tiến hành quét dọn vệ sinh, nhổ cỏ và lau dọn các phần mộ liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, đồng thời ca ngợi những đóng góp lớn lao của những anh hùng, liệt sỹ, những thương, bệnh binh cho sự nghiệp bảo vệ đất nước, giải phóng dân tộc qua các thời kỳ. Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của những gia đình liệt sỹ. Đồng thời, kêu gọi đoàn viên thanh thiếu nhi toàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước.

Sau phần lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc “Màu hoa đỏ” nhằm tưởng nhớ, ghi ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh,bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng với các tiết mục: Lá cờ Đảng, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Cúc ơi, Huyền thoại mẹ…Chương trình là sự đan xen giữa các tác phẩm ca múa nhạc với những phóng sự truyền hình, qua đó giúp cho khán giả được hòa mình vào không gian âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc và thêm trân trọng, tự hào về công ơn to lớn của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã trao hỗ trợ sửa chữa 10 ngôi nhà nhân ái cho các gia đình có công, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 15 triệu đồng.

Trong sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người thuộc đối tượng thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Cao Xá, huyện Tân Yên với sự tham gia của các y bác sỹ trẻ thuộc Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội LHTN Việt Nam huyện Tân Yên, Công an tỉnh và CLB thầy thuốc trẻ huyện Tân Yên.