Trà Vinh: Ấm áp hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” năm 2017

11:25 11/07/2017     1113

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 09/7, Tỉnh Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” tại 02 xã Nhị Trường và Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang với sự tham gia của hơn 30 ĐVTN thuộc chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn Trà Vinh, ĐVTN các cơ quan, ban ngành huyện Cầu Ngang và Xã Đoàn Nhị Trường, Xã Đoàn Thuận Hòa.
Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Khởi điểm hành trình đầy ý nghĩa này là lễ khởi công công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng 20 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, hội viên khó khăn về nhà ở được tổ chức tại xã Nhị Trường. Đây là một trong ba công trình cấp tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Được hỗ trợ xây dựng nhà mới, chị Thạch Thị Ngọc Sương xúc động cho biết: “Hôm nay tôi thấy rất vinh dự và hạnh phúc trước sự quan tâm của các anh, chị ở Tỉnh Đoàn Trà Vinh, Huyện Đoàn Cầu Ngang và các cô chú chính quyền địa phương. Nhà tôi nghèo, căn nhà vợ chồng tôi ở thì ngày càng xuống cấp, nên rất lo. Nay được hỗ trợ xây dựng nhà mới tôi mừng lắm. Tôi xin hứa sẽ bảo quản căn nhà thật tốt để sử dụng lâu dài, đồng thời tiếp tục phấn đấu xây dựng chi đoàn ấp Là Ca B ngày càng vững mạnh…”.

Tại ấp Thuận An, xã Thuận Hòa, chương trình “Bữa cơm yêu thương” được thực hiện nhằm đem lại một bữa ăn ấm áp, chia sẻ đối với người gia thuộc đối tượng chính sách, neo đơn. Để thực hiện chương trình, các bạn ĐVTN đã cùng nhau đi chợ, tự tay chọn lựa mua nguyên liệu về nấu một bữa cơm 10 người ăn, với 03 món ăn chính gồm: canh chua cá lóc, thịt heo kho hột vịt và món xào. Sau hơn 02 giờ vào bếp, những “đầu bếp áo xanh” đã có một mâm cơm khá tươm tất để phục vụ cho 10 cụ ông, cụ bà là đối tượng chính sách, người già neo đơn cần sự chăm sóc của cộng đồng.
Chương trình “Bữa cơm yêu thương”
Chương trình “Bữa cơm yêu thương”


Cụ ông Thạch Sách, 86 tuổi ở ấp Thuận An chia sẻ: "Hôm nay ông rất vui vì được các ĐVTN chăm sóc, phục vụ tận tình. Các món ăn các cháu làm rất ngon. Đặc biệt, được ăn cơm chung với nhiều người, ông vui nên ăn được nhiều hơn ở nhà". Cụ ông Thạch Sách là đối tượng chính sách với cha và con trai của ông đều là liệt sĩ.

Lần đầu tiên tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” trên địa bàn xã, anh Trần Quốc Toàn, Bí thư Xã Đoàn Thuận Hòa cũng không giấu được niềm vui, anh cho rằng, đây là việc làm rất có ý nghĩa thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ. Anh Trần Quốc Toàn còn cho biết thêm, hiện nay trong xã hội còn khá nhiều những cụ ông, cụ bà sống cô đơn, hoàn cảnh khó khăn cần sự chăm lo của cộng đồng. Thực hiện được chương trình này sẽ giúp đời sống tinh thần các cụ được nâng lên. Qua đó, giúp các cụ tiếp tục “sống vui, sống khỏe” cùng cộng đồng.

Về phần mình, anh Trần Quốc Toàn cho biết sẽ tham mưu lãnh đạo xã để tiếp tục vận động mạnh thường quân đóng góp kinh phí thực hiện tiếp những “Bữa cơm yêu thương” tương tự tại các ấp còn lại trên địa bàn xã.

Hoạt động cuối cùng, đồng thời cũng là điểm nhấn trong hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” đó chính là chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ” gắn với tặng quà cho học sinh nghèo, con em gia đình chính sách. Địa điểm tổ chức hoạt động này tại hội trường Đảng ủy xã Thuận Hòa. Chương trình giao lưu văn nghệ dù diễn ra ban ngày, các tiết mục đều “cây nhà lá vườn” do chính các bạn ĐVTN các đơn vị cùng biểu diễn. Cùng với những bài ca do của các anh chị ĐVTN thể hiện trên sân khấu là những tiếng vỗ tay tán thưởng rất nhiệt tình của các em thiếu nhi và đại biểu ngồi bên dưới.
Giao lưu văn nghệ của các ĐVTN Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn
Giao lưu văn nghệ của các ĐVTN Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn


Ông Nguyễn văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa rất vui vì các chương trình, hoạt động được cấp tỉnh chọn tổ chức trên địa bàn xã. Thông qua các bài hát đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ; tạo sự giao lưu, gắn kết của tuổi trẻ các đơn vị... Đặc biệt, tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, thì chương trình này càng có ý nghĩa hơn khi Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã chọn Thuận Hòa là một trong những địa phương anh hùng trên địa bàn huyện Cầu Ngang để tổ chức.

Bên cạnh đó, chương trình còn tặng quà cho 15 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã Thuận Hòa.

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Trà Vinh tổ chức đồng loạt vào ngày 9/7/2017, sau đó các công trình, phần việc tiếp tục triển khai đến ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Đây là những công trình, phần việc rất có ý nghĩa, thể hiện được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Hơn thế nữa tổ chức chương trình này tuổi trẻ Trà Vinh còn góp phần cùng Đảng bộ tỉnh chăm lo cho đối tượng chính sách, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội và đẩy mạnh hành động sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên.