Thừa Thiên Huế: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016

11:43 24/01/2017     1288

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017.

Trao tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị đạt thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên 2016
Trao tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị đạt thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên 2016


Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016 và dự thảo chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017. Trong năm qua công tác Hội và phong trào thanh niên đã có những hoạt động nổi bật như: Phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” được triển khai sâu rộng với đỉnh điểm là chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam tại huyện Quảng Điền, triển lãm tranh, ảnh, liên hoan dân vũ; tổ chức Hội trại truyền thống, hội trại kỹ năng, các hoạt động tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, hành trình “Về nguồn”; thành lập đội hình thanh niên tình nguyện gồm 300 tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2016; cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, các chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2015, Xuân tình nguyện năm 2016”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo”, “Xuân yêu thương”, “Thanh niên khởi nghiệp” và nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực khác.

Với chủ đề công tác năm“Thanh niên Thừa Thiên Huế tiên phong khởi nghiệp”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 10 chỉ tiêu cơ bản. Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về chương trình công tác năm 2017 với nhiều giải pháp tích cực, đổi mới để góp phần thúc đẩy công tác Hội và phong trào thanh niên ngày càng phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các hội viên, thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Tiến - UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu công tác Hội và phong trào thanh niên cần phải thể hiện rõ nét, đặc sắc để có lối đi riêng, bản sắc riêng thu hút được sự tham gia của các hội viên thanh niên, làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong địa bàn tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tiến hành hiệp thương bầu bổ sung 01 đồng chí vào Ban Thư ký Ủy ban Hội. Đồng thời, Hội nghị cũng đã cho rút tên 01 đồng chí khỏi Ban Thư ký Ủy ban Hội đã công tác khác.

Dịp này, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị đạt thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên 2016. Ngoài ra, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tặng Giấy khen 29 tập thể và 38 cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016.