Tây Ninh: Năm 2016, kết nạp mới 9.861 đoàn viên và 7.064 hội viên

15:34 23/01/2017     1375

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 18/01, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.
Thực hiện chủ đề công tác năm 2016 “Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động và có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn luôn được thực hiện có trọng tâm, có chiều sâu với nhiều hình thức trực quan, sinh động, nổi bật là hình thức thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội, được các cấp bộ đoàn khai thác triệt để và phát huy có hiệu quả. Công tác tổ chức xây dựng Đoàn được chú trọng với nhiều hình thức đa dạng và phong phú; quy trình, thủ tục được chấn chỉnh kịp thời; tạo được dấu ấn trong từng đoàn viên thanh niên.



g
Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 cho Thành đoàn Thành phố Tây Ninh và Hội LHTN Việt Nam Thành phố Tây Ninh

Bên cạnh đó, công tác phát huy và chăm lo cho thanh niên được phát triển hài hòa thông qua hai phong trào hành động cách mạng lớn của Đoàn là “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.  Được thể hiện rõ nét qua các đợt cao điểm chiến dịch Xuân Biên Giới, Tháng Thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. các hoạt động, công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị thể hiện được vai trò xung kích của tuổi trẻ như: Bê tông, cứng hóa, nâng cấp, sữa chữa 108,53 km đường văn minh đô thị, đường liên ấp, đường giao thông nông thôn, tổng trị giá 2,99 tỷ đồng; thực hiện 149 km "Thắp sáng đường quê" , trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Xây dựng 29 tuyến đường thanh niên “Tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” tại 18/18 phường, thị trấn; trồng 22.295 cây xanh, thu gom 115 tấn rác thải; trao 956 thẻ BHYT; trang bị 14 hệ thống lọc nước và 11 bồn nước sạch cho các hộ gia đình khó khăn; tặng cấp đổi Sổ hộ khẩu tận nhà cho 110 hộ gia đình vùng sâu biên giới; đổi 7.268 giấy phép lái xe, làm lại 612 giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước cho người dân, tình nguyện hiến máu nhân đạo được 5.615 đơn vị máu và rất nhiều phầnviệc ý nghĩa khác, tổng trị giá kinh tế mang lại trên 20 tỷ đồng.…

Trong thời gian qua một số nơi trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do mưa bảo nhiều, các cấp bộ đoàn đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, tích cực vận động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các xã bị ngập lụt và thiệt hại do mưa bão trên địa bàn tỉnh bằng các việc làm thiết thực như thành lập các đội hình tình nguyện ứng phó tại chỗ hỗ trợ 502 hộ gia đình khắc phục thiệt hại do thiên tai; tặng 689 phần quà gồm các nhu yếu phẩm; 102 phần quà gồm tập, sách, dụng cụ học tập; 370 áo phao; 108,9 triệu tiền mặt; hỗ trợ phương tiện di chuyển người dân, học sinh đến nơi an toàn. Tổng trị giá các phần việc 346,3 triệu đồng. Trao học bổng, nhận đỡ đầu thanh thiếu nhi nghèo vượt khó trên 8,3 tỷ đồng. Riêng cấp tỉnh, thành lập học bổng “Thắp sáng ước mơ” với số tiền ban đầu gần 1,3 tỷ đồng. Giải quyết việc làm cho 6.542 ĐVTN; phối hợp với Ngân hàng CSXH tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh niên các cấp nhận ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nâng tổng dư nợ 141 tỷ đồng... toàn tỉnh kết nạp mới là 9.861 đoàn viên, 7.064 hội viên, nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh hiện nay lên 39.437 đoàn viên; 35.947 hội viên; giới thiệu 1.789 đoàn viên ưu tú, được Đảng xem xét kết nạp 1.024 đồng chí.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn – Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã định hướng tổ chức Đoàn, Hội các cấp một số nội dung nhằm phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt, cần quan tâm chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dịp này, 4 tập thể và 4 cá nhân đã nhận khen thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung ương Hội LHTN Việt Nam khen thưởng 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã khen thưởng 22 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016; khen thưởng 4 đơn vị thực hiện tốt công trình thanh niên cấp tỉnh; đồng thời trao tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 cho Thành Đoàn – Thành Hội Thành phố Tây Ninh.