Sôi nổi Ngày hội tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên 2016

10:50 08/12/2016     1470

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Tối ngày 7/12/2016, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên với nhiều hoạt động sôi nổi, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên.
Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Đắk Nông; cùng các đồng chí lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và 700 đoàn viên thanh niên của 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kom Tum, Lâm Đồng.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông trao bằng khen cho 25 gương thanh niên điển hình tiên tiến
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông trao bằng khen cho 25 gương thanh niên điển hình tiên tiến


Tại chương trình, Trung ương Đoàn đã tổ chức tuyên dương 25 gương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo sản xuất kinh doanh giỏi; trao 30 suất học bổng Vừa A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chương trình ngày hội đem đến cho các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa những tiết mục biểu diễn các nhạc cụ dân tộc đặc sắc, với những đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên 5 tỉnh Tây Nguyên có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trao đổi kinh nghiệm trong giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của thanh niên
Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của thanh niên


Cũng trong ngày 7/12, Trung ương Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại 2 cơ sở Đoàn, kiểm tra cấp huyện, cấp tỉnh và thẩm định bộ tiêu chí chấm điểm cấp tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn đánh giá cao các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Đắk Nông. Các hoạt động đã bám sát chủ đề và chương trình công tác năm 2016 do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đề ra, nhưng bên cạnh đó có một số nội dung minh chứng chấm điểm của bộ tiêu chí chưa đạt theo yêu cầu đề ra. Trung ương Đoàn cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông chuẩn bị tốt mọi nguồn lực để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.