Quảng Trị: Tuyên dương thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo tiêu biểu năm 2016

09:52 16/10/2016     861

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 13/10, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và tuyên dương thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo tiêu biểu năm 2016.
Tuyên dương thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo tiêu biểu
Tuyên dương thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo tiêu biểu

Phát huy truyền thống suốt chặng đường 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị và các cấp bộ Hội không ngừng lớn mạnh, đoàn kết tập hợp rộng rãi thanh niên tham gia xây dựng quê hương giàu mạnh. Phong trào thi đua yêu nước đã được cụ thể hóa bằng các cuộc vận động, phong trào thanh niên như: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, "Thanh niên Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác", "Thanh niên sống đẹp - sống có ích” , “Thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường”,“Thanh niên thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”, “Thanh niên Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới”... Thông qua các phong trào, tổ chức Hội được củng cố, phát triển, mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên ngày càng rộng rãi; hội viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hình thành một thế hệ thanh niên với khát vọng, hoài bão vượt qua khó khăn, chiến thắng nghèo nàn và lạc hậu, xung kích xây dựng và bảo vệ quê hương Quảng Trị anh hùng. Mặt khác, qua các phong trào càng khẳng định vai trò của Hội trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện chủ trương và các nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo và sự tiến bộ của thanh niên Quảng Trị.

Trong những năm qua, tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh với 3 tổ chức hội là thành viên tập thể không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng, có 9 ủy ban hội cấp huyện, thị xã, thành phố; 141 ủy ban hội cấp phường, xã, thị trấn; 12 ủy ban hội trường học; 1.089 chi hội địa bàn dân cư; 280 Câu lạc bộ đội, nhóm với 82.668 hội viên. Hội ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Khánh Vũ – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định: “Tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang của Hội, các cấp bộ Hội và hội viên, thanh niên Quảng Trị hôm nay quyết tâm đoàn kết một lòng, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Mỗi cấp bộ Hội phấn đấu có công trình, phần việc thanh niên; mỗi hội viên, thanh niên đều có việc làm thiết thực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của địa phương, đơn vị, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đức Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời để công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới tiếp tục đổi mới và phát triển, đồng chí yêu cầu các cấp bộ Hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cộng sản cho thanh niên gắn với việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh gắn với việc xây dựng đội ngũ cán bộ Hội thực sự là những thủ lĩnh của thanh niên, là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên noi theo; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thanh niên để hỗ trợ thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động, lập thân lập nghiệp, phát huy sức trẻ, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên trong các tầng lớp thanh niên xung kích, tình nguyện và đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, để kịp thời ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Quảng Trị, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 01 tập thể, 07 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 08 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2014 – 2016. Nhân dịp này, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 01 mô hình bò giống, 01 căn nhà tình nghĩa và 01 công trình Ánh sáng đường quê với tổng trị giá 300 triệu đồng cho Hội LHTN Việt Nam các huyện Đakrông, Cam Lộ và Gio Linh để triển khai các công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 60 anh, chị là thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo tiêu biểu - những tấm gương điển hình, hạt nhân nòng cốt trong công tác vận động đoàn kết tập hợp các đối tượng thanh niên dân tộc, tôn giáo tham gia vào tổ chức Hội, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với công tác dân tộc, tôn giáo, tích cực hướng dẫn, vận động thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tham gia bảo vệ chủ quyền biên cương, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

* Cùng ngày, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp báo Tiền Phong đến thăm và tặng quà học sinh và thanh niên lập nghiệp ở huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị.


Trong chương trình, đoàn công tác đã đến tham quan mô hình thanh niên Pa Kô lập nghiệp ở xã Tà Rụt, huyện Đakrông và tặng 5 con bò giống trị giá 50 triệu đồng cho 2 hộ thanh niên Hồ Văn Thao và Hồ Toàn. Nhân dịp này đoàn cũng đã đến thăm Trường tiểu học Tà Rụt, tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và một số đồ dùng học tập cho nhà trường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của Hội LHTN Việt Nam tỉnh chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, qua đó góp phần hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên vùng cao phát triển kinh tế, động viên, khích lệ các em học sinh vùng còn nhiều khó khăn tiếp tục vươn lên, đạt nhiều thành tích trong học tập.