Nghệ An: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN tỉnh lần thứ V

10:06 22/06/2017     1486

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 20/6, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
csac
Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các cá nhân, tập thể


Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII và Nghị Quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, có 7/12 chỉ tiêu đến thời điểm này đã đạt và vượt so với chỉ tiêu nhiệm kỳ. Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" được triển khai rộng khắp, trong đó nhiều hoạt động đã để lại hiệu quả, có ý nghĩa xã hội và khẳng định được vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam như: chương trình "Bát cháo tình thương" phát cháo, cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, mô hình được nhân rộng tại 13/21 huyện, thành, thị. Hoạt động khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho bà con nhân dân tiếp tục được các cấp bộ Hội duy trì và phát huy hiệu quả với hơn 70 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho gần 23.500 đối tượng. Việc triển khai thực hiện các hoạt động đột xuất như phòng chống thiên tai, lũ lụt, phòng chống cháy rừng, giải cứu "hành tăm", giải cứu "hoa ly"...được các đơn vị triển khai tốt như: Nam Đàn, Nghi Lộc, Đô Lương, Thái Hòa.

Các hoạt động trong thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo được các cấp bộ Hội tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua như: xây dựng hệ thống sân bóng chuyền tại các chi đoàn, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trong thanh thiếu nhi vùng đồng bào có đạo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức tuyên dương các gương thanh niên tôn giáo, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu trên các lĩnh vực...

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội được các cấp bộ Hội tích cực đẩy mạnh. Có nhiều mô hình câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên phát huy hiệu quả như: CLB Thanh niên phát triển kinh tế, CLB Thầy thuốc trẻ cấp huyện; CLB gia đình trẻ, mô hình giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng tại huyện Con Cuông; các đội thanh niên tình nguyện xung kích phòng chống cháy rừng, bảo vệ môi trường; Đội thanh niên tình nguyện sơ, ứng cứu nhanh về tai nạn giao thông ở huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai; mô hình ngân hàng bò, dê sinh sản của huyện Thanh Chương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp; mô hình ngân hàng máu sống ở huyện Nghi Lộc, Thành phố Vinh; mô hình "Thắp sáng đường quê" tại huyện Nam Đàn, Tương Dương, Thái Hòa. Việc phát triển các tổ chức thành viên của Hội được quan tâm, chú trọng thông qua việc thành lập Hội đồng huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh thiếu nhi cấp tỉnh; tổ chức Đại hội thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những khó khăn trong triển khai công tác Hội tại cơ sở; đề xuất nhiều kiến nghị cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết và nhiệm vụ công tác trong thời gian tới như: quan tâm công tác dạy nghề, tư vấn và giới thiệu việc làm cho thanh niên, hỗ trợ vốn vay để thanh niên phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đẩy mạnh hoạt động trong thanh niên đặc thù, chuyển đổi các chi hội hoạt động không hiệu quả sang mô hình CLB, đội, nhóm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị mỗi cán bộ Đoàn - Hội các cấp cần phải tiếp tục trau dồi, nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng để có định hướng đúng đắn cho hội viên, thanh niên; quan tâm hơn đến các thanh niên, đưa các hoạt động của Hội tiếp tục hướng vào thực chất, giúp đỡ được thanh niên thực sự. 

Nhân dịp này, nhằm biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân và Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao Giấy khen cho 20 tập thể, 11 cá nhân. Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được ỏổ chức hằng năm là một trong những điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên của Hội LHTN Việt Nam.