Lào Cai: Tuyên dương 60 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016

09:54 16/10/2016     809

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 14/10, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và Tuyên dương 60 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Vinh danh các đại biểu Thanh niên tiên tiến
Vinh danh các đại biểu Thanh niên tiên tiến

Tham dự buổi lễ có trên 200 đoàn viên thanh niên và cựu cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai tham dự chương trình, trong đó 60 đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam được các cấp bộ Hội tỉnh Lào Cai triển khai với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với điều kiện của đơn vị. Chuỗi hoạt động diễn ra trong cả năm 2016 như: Từ 01/1-14/9/2016, tập chung tổ chức các hoạt động với chủ đề “Thanh niên chung tay vì an sinh xã hội”; từ ngày 15/9-15/10/2016, tập trung tổ chức đồng loạt Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Tại buổi Lễ, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai ôn lại lịch sử 60 năm truyền thống hào hùng Hội LHTN Việt Nam nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.

Theo đó, hòa cùng dòng chảy lịch sử, tổ chức Hội LHTN tỉnh Lào Cai ra đời và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp thanh niên phấn đấu học tập, lao động, sản xuất và chiến đấu vì sự phát triển của tỉnh nhà. Năm 1995 Ban vận động Hội LHTN cấp tỉnh và 05/10 huyện, thị xã ra mắt và đi vào hoạt động. Đến năm 1996 tổ chức Hội đã hình thành 10/10 huyện, thành phố. Năm 1997 Hội LHTN tỉnh đã thành lập được 15 chi hội và có 150 hội viên đầu tiên tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai. 

Hiện nay, Hội LHTN tỉnh có 2 tổ chức thành viên là Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ; Câu lạc bộ tình nguyện Hope, Câu lạc bộ Lương Định Của và 9 Ủy ban Hội LHTH các huyện, Thành phố. 19 năm qua Hội LHTN tỉnh đang từng ngày được xây dựng và phát triển từ khi vận động thành lập chỉ có trên 28.600 hội viên, đến nay chúng ta đã có 78.259 hội viên sinh hoạt tại 3.145 chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm.

Trong những năm qua, các chương trình công tác, các cuộc vận động do Trung ương Hội phát động đã được các cấp bộ Hội trong tỉnh triển khai có hiệu quả và thu được nhiều kết quả nổi bật. Chất lượng hoạt động của tổ chức Hội LHTN không ngừng được tăng lên và ngày càng có chiều sâu, mang lại kết quả cụ thể hướng tới việc quan tâm chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của các tầng lớp thanh niên. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được tăng cường và mở rộng. Uy tín của tổ chức Hội và các tổ chức thành viên tiếp tục được khẳng định trong xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định: “Trong suốt chiều dài lịch sử, tuổi trẻ nước ta nói chung và tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ: "Ba sẵn sàng","Năm xung phong", “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, ... trong  kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã huy động được hàng ngàn lượt thanh niên, hội viên tham gia; trong công cuộc xây dựng đất nước hội LHTN Việt nam đã phát động nhiều phong trào trong đó tiêu biểu như: "Lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước phồn vinh”; "Nâng cao dân trí, bồi dưỡng tài năng trẻ, phát triển văn hoá, thể dục thể thao”; "Bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an ninh”; “Hiến máu nhân đạo”, "Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập”; "Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xoá đói giảm nghèo”; “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc” ‚ Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi“ ... các phong trào và cuộc vận động trên đã xây dựng được nhiều tầng lớp thanh niên vừa ‘‘ Hồng’’ vừa ‘‘ Chuyên’’ đóng góp cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh nhà, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Hội LHTN”.

“Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai  đã có nhiều cố gắng. Ủy ban Hội LHTN đã bám sát vào các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn của Hội cấp trên; chủ động tham mưu kịp thời với cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức Hội triển khai nhiều hoạt động đạt hiệu quả; chủ động, tích cực động viên đông đảo thanh niên thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ủy ban Hội các cấp được xây dựng vững mạnh, chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh niên được nâng lên; nội dung và phương thức hoạt động Hội không ngừng được đổi mới, ngày càng đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng, phù hợp với sự vận động, phát triển của thanh niên. Qua đó đã góp phần cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã đề ra”. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã trao Giấy Chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 cho 60 đại biểu là những tấm gương tiên tiến điển hình trong các phong trào thi đua và trong các hoạt động do Đoàn - Hội tổ chức.