Lâm Đồng: Tổ chức “Xuân tình nguyện” năm 2017 và tặng quà cho gia đình chiến sĩ Trường Sa

09:31 17/01/2017     1235

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Từ ngày 11 - 13/01, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Lâm Đồng tổ chức "Ngày hội tuổi trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" hưởng ứng chương trình "Xuân tình nguyện” năm 2017 tại 05 huyện: Cát Tiên, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Lạc Dương.
Khám, chữa bệnh và phát thuốc tại xã Đồng Nai Thượng
Khám, chữa bệnh và phát thuốc tại xã Đồng Nai Thượng


Tại ngày hội, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng tiến hành khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 400 người nghèo, người có công tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên; trao năm 50 mũ bảo hiểm và 50 lá cờ Tổ quốc cho đoàn thanh niên xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng.

Tại các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Lạc Dương, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao1750 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các hộ đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tặng quà Tết cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà Tết cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn


*Nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà thân nhân của 3 cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo tại Trường Sa đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.
 
Trong năm qua, Tỉnh Đoàn đã đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Lâm Đồng hướng về Trường Sa thân yêu”, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đóng góp 53 triệu đồng vào Quỹ “Trường Sa xanh” góp sức trẻ làm xanh hoá Trường Sa để khẳng định chủ quyền biển đảo. Thực hiện tốt chính sách nghĩa tình hậu phương, Tỉnh Đoàn đã thường xuyên thăm hỏi động viên những người mẹ, người vợ phát huy truyền thống cách mạng tiếp tục làm điểm tựa để chồng, con yên tâm vượt khó khăn nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Thăm và chúc Tết gia đình chiến sỹ Đỗ Trọng Tiến (thôn Hàng Hải - Gung Ré - Di Linh) đang công tác tại Đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa
Thăm và chúc Tết gia đình chiến sỹ Đỗ Trọng Tiến (thôn Hàng Hải - Gung Ré - Di Linh) đang công tác tại Đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa

 
Tại 3 gia đình Tỉnh Đoàn đến thăm, những câu chuyện đã diễn ra thân tình giữa những người trẻ tuổi và người thân của các chiến sĩ. Các gia đình đều cảm thấy tự hào vì có con em đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa canh giữ cho vùng biển, vùng trời của Tổ quốc bình yên. Sự quan tâm thường xuyên của tuổi trẻ Lâm Đồng đến người thân ở đất liền của các cán bộ chiến sĩ cũng là động lực để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở đảo xa.