Cà Mau: Hành trình “Theo bước chân người anh hùng” tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Lung Lá - Nhà Thể

09:24 25/07/2017     897

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Ngày 22/7/2017, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức hành trình “Theo bước chân người anh hùng” tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Lung Lá - Nhà Thể thuộc ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước.
Đã có gần 350 cựu chiến binh, thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong tỉnh đã tham gia hành trình.

Đ/c Huỳnh Út Mười – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách
Đ/c Huỳnh Út Mười – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách

Tại đây, các đại biểu và ĐVTN đã được ôn lại truyền thống hào hùng, sự đấu tranh kiên cường, bất khuất, anh dũng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng căn cứ Tỉnh ủy Lung lá - Nhà Thể. Chính nơi đây, đồng chí Trần Văn Thời đã sử dụng ngôi nhà và khu vườn của mình để làm nơi hội họp và tổ chức kết nạp nhiều đảng viên ở các Chi bộ, nhiều đồng chí ở Xứ ủy Nam Kỳ, Liên Tỉnh ủy Hậu Giang như Bùi Thị Trường, Trần Văn Đại, Trần Văn Thời… đã đến đây hoạt động, chỉ đạo và tập hợp lực lượng, làm nên những chiến công vĩ đại, góp phần cùng với cả nước giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong chuổi hoạt động hành trình, Tỉnh đoàn Cà Mau đã vận động lực lượng y, bác sĩ  Bệnh viện Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh đến khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt người là gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, hộ nghèo trong xã; vận động Công ty cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau tặng 30 suất quà cho gia đình chính sách khu căn cứ, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng 20 học bổng cho các em học sinh, có hoàn cảnh khó khăn học tốt trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Cũng trong chuỗi hành trình, các cô chú và ĐVTN còn được tham gia hoạt động giao lưu tìm hiểu kiến thức lịch sử, vừa ôn lại kiến thức lịch sử cách mạng, vừa tạo sinh khí giao lưu học hỏi giữa các thế hệ; đồng thời tham quan và nghe thuyết minh về lịch sử Khu căn cứ.

Các y, bác sỹ Bệnh Viện Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng căn cứ cách
Các y, bác sỹ Bệnh Viện Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng căn cứ cách

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” là dịp để thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Cà Mau nói riêng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của sức trẻ trong xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị, góp phần phát triển quê hương Cà Mau ngày càng thêm khởi sắc.