Bình Thuận: ĐVTN phải luôn là lực lượng đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

18:16 08/02/2017     1582

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương văn An cùng Thường trực Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã buổi đi thăm và gặp gỡ đoàn viên thanh niên ở xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, Bình Thuận vào chiều ngày 7/02.
Tại buổi gặp gỡ nói chuyện với cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Hải Ninh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có những trao đổi với đoàn viên thanh niên để qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc của đoàn viên. Trong đó, đồng chí đặc biệt lưu ý đến vấn đề khởi nghiệp của thanh niên nhất là thanh niên địa bàn dân cư.

Đồng chí Dương văn An chia sẻ, thanh niên phải phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu phát triển các mô hình kinh tế, biết áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật, mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế tại địa phương, từ đó lan tỏa phong trào khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn hiện nay.


f
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương văn An tặng quà cho thanh niên làm kinh tế giỏi Vày Say Và tại xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình

Để làm được những điều đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Phải có sự đầu tư, quyết tâm, đeo bám từ khâu ý tưởng đến lúc khởi nghiệp, cần có sự liên doanh, liên kết, hợp tác sản xuất; đồng thời mỗi thanh niên cũng cần phải có kiến thức, am hiểu về lĩnh vực sản xuất, điều kiện, thỗ nhưỡng, đất đai, khí hậu thời tiết tại địa phương, phát triển sản xuất phải đi đúng hướng, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, lợi thế phát triển kinh tế địa phương”.

Cũng tại xã Hải Ninh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã đến thăm mô hình kinh tế trồng Thanh long, sen kết hợp chăn nuôi thỏ, dê, bò của thanh niên Vày Say Và, tại thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh, Bắc Bình.

Tại đây, đồng chí đã biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng của thanh niên Vày Say Và. Đồng thời, mong muốn thời gian, anh Và sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất và cùng chia sẻ kinh nghiệp, hỗ trợ giúp đỡ thanh niên tại địa phương phát triển kinh tế, làm giàu ngay từ quê hương của mình.

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm Đoàn Thanh niên Cơ sở Công ty Cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong. Để giữ vững được thương hiệu trên thị trường, đồng chí Phó Bí thư lưu ý mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, nhân viên công ty phải có sự đồng lòng, đoàn kết nội bộ, quan trọng nhất là phát huy được vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong nâng cao tinh trách nhiệm, phát huy những sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật để tạo ra nhiều sản phẩm an toàn, có úy tín, có chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, đơn vị.

Đến thăm Chi đoàn Đồn Biên phòng Liên Hương, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự cảm thông với những hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ và  mong muốn các đồng chí Bộ đội Biên phòng, nhất là các đồng chí thanh niên đang tham gia sinh hoạt Đoàn luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất của người chiến sỹ “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; quyết tâm bảo vệ chủ quyền, vì an ninh biên giới quốc gia.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tặng mỗi cơ sở Đoàn những Bức tranh ý nghĩa với những khẩu hiệu hành động thiết thực nhằm cỗ vũ thanh niên hăng say lao động, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ, xung kích tình nguyện đia đầu trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các cơ sở Đoàn tại mỗi điểm đến thăm.