Bến Tre: Tổ chức trại huấn luyện cán bộ Đoàn - Hội và công nhận danh hiệu cán bộ Hội tài năng năm 2016

17:07 28/09/2016     1028

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 25 và 26/9, tại khu di tích Đồng Khởi tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam, Tỉnh Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre đã phối hợp tổ chức trại huấn luyện cán bộ Đoàn - Hội và công nhận danh hiệu “Cán bộ Hội tài năng” năm 2016.
Tham dự Trại huấn luyện có hơn 150 trại sinh là cán bộ Hội cấp huyện, xã, phường, thị trấn trong tỉnh đang trực tiếp tham gia công tác Hội LHTN Việt Nam.

Ra mắt ban chỉ huy Trại Huấn luyện cán bộ Đoàn – Hội và công nhận danh hiệu “Cán bộ Hội tài năng” năm 2016
Ra mắt ban chỉ huy Trại Huấn luyện cán bộ Đoàn – Hội và công nhận danh hiệu “Cán bộ Hội tài năng” năm 2016


Trong 2 ngày tại Trại huấn luyện, các trại sinh đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động như: Viếng và thắp hương đền thờ Liệt sỹ tại Khu di tích Đồng Khởi; tham gia dựng, trang trí liều trại; kiểm tra kiến thức về lịch sử Hội LHTN Việt Nam và Nghị quyết Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre khóa V, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre, nhiệm kỳ 2015 - 2020; kiểm tra kiến thức tổng quát về lịch sử và địa lý Việt Nam; nghi thức và Điều lệ Hội LHTN Việt Nam; lịch sử văn hóa, kinh tế - xã hội của địa phương...; tham gia giao lưu với giữa các trại sinh, giữa các đơn vị với nhau; tham gia huấn luyện và thực hành kiểm tra các kỹ năng truyền tin như tín hiệu morse; semaphore; tham gia các hoạt động trò chơi lớn góp phần rèn luyện nhiều kỹ năng vượt chướng ngại vật, tham gia trò chơi mang tính đồng đội với sự hướng dẫn của các Huấn luyện viên cấp I của Hội LHTN Việt Nam.

Phát biểu Khai mạc Trại huấn luyện đồng chí Tôn Đức Tài - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chỉ huy trưởng Trại huấn luyện nhận định: Đội ngũ cán bộ Đoàn Hội cơ sở có vai trò, vị trí rất quan trọng trong hoạt động của Đoàn, do cơ sở là nơi gần gũi đoàn viên, thanh niên nhất và là nơi trực tiếp triển khai các chủ trương công tác, chương trình, kế hoạch hoạt động của các cấp bộ Đoàn đến với từng đoàn viên, thanh niên. Chính vì thế, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn - Hội cơ sở là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh quan tâm, nhằm trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng và năng lực công tác cho cán bộ, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn - Hội - Đội trong tình hình mới.

Đồng chí Tôn Đức Tài cũng yêu cầu mỗi trại sinh tham gia trại phải có tinh thần chủ động, sáng tạo, cầu thị, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vừa học tập vừa rèn luyện. Thể hiện tinh thần Đồng Khởi để phát huy sức mạnh tập thể trong suốt thời gian diễn ra hội trại; trước hết là sự yêu thương, chia sẻ, giúp nhau cùng tiến bộ giữa các trại sinh trong trại và giữa các đơn vị trại. Tất cả trại sinh phải đảm bảo yếu tố về an toàn và sức khỏe của bản thân trong quá trình tham gia các hoạt động của hội trại.

Tập huấn kỹ năng thắt nút dây cho các trại sinh
Tập huấn kỹ năng thắt nút dây cho các trại sinh


Trại huấn luyện kỹ năng Đoàn - Hội và công nhận danh hiệu “Cán bộ Hội tài năng” năm 2016 đã tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường thi đua sôi nổi, hào hứng và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các đồng chí cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên giữa các đơn vị. Hoạt động đã góp phần tạo nên đội ngũ cán bộ có đầy bản lĩnh, nắm vững kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ để từ đó có những hoạch định, chiến lược trong công tác Đoàn, Hội qua đó thúc đẩy phát triển công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh ngày càng phát triển. Đồng thời qua đó phát hiện những cán bộ điển hình, tiêu biểu thông thạo về kỹ năng nghiệp vụ, có tâm huyết với công tác Đoàn - Hội, bồi dưỡng tạo điều kiện để các nhân tố mới tham gia trại huấn luyện cấp Trung ương trong thời gian tới.