Bắc Ninh: Tri ân các thương, bệnh binh và bà mẹ Việt Nam anh hùng

08:55 25/07/2017     857

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Để bày tỏ tấm lòng tri ân trước những cống hiến, hy sinh to lớn các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Chiều ngày 23/7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cốc.

0
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng quà cho các thương bệnh binh của Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.
 
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, được thành lập năm 1965. Đến nay, Trung tâm đã chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng lao động cho hàng ngàn thương bệnh binh nặng. Thời điểm hiện tại đang có 96 thương binh nặng hạng ¾ (tỉ lệ thương tật 81% trở lên) đến từ 23 tỉnh thành phố đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm. Nhiều đồng chí thương binh có hoàn cảnh khó khăn, không lập gia đình, đã gắn bó và coi Trung tâm như gia đình thực sự của mình. Ra khỏi chiến tranh với những mất mát, đau thương, cơ thể không lành lặn, nhưng các đồng chí thương binh ở Trung tâm Thuận Thành vẫn giữ vững khí chất anh bộ đội cụ Hồ, tinh thần can trường của người lính trận. Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành 15 triệu đồng.

Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cốc (SN 1924) ở thôn Lam Cầu – Hoài Thượng - Thuận Thành có con là liệt sĩ Nguyễn Đăng Tố (sinh năm 1945) đã ra đi hơn 50 năm nhưng những ký ức về anh, người con duy nhất của trong tâm trí của người mẹ đã ngoài 90 tuổi như vẫn còn nguyên vẹn. Nhìn mái tóc bạc phơ, đôi tay gầy guộc run run, đau thương và tự hào đã níu thêm tấm lưng còng của mẹ…Mất mát của mẹ không gì có thể bù đắp, nhưng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp đặc biệt là tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh đã giúp các mẹ được an ủi phần nào trong cuộc sống.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cốc, thôn Lam Cầu (Thuận Thành)
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cốc, thôn Lam Cầu (Thuận Thành)

Trân trọng, biết ơn và ghi nhận những cống hiến vô giá của mẹ Việt Nam anh hùng, những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, hoạt động thăm hỏi tặng quà của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh là việc làm ý nghĩa của thanh niên tỉnh nhà thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người lính đã hy sinh một phần xương máu vì nền độc lập của dân tộc.

Tại buổi đến thăm, đồng chí Nguyễn Nhân Chinh – Bí thư Tỉnh Đoàn đã ân cần động viên thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cốc và trao tặng 01 máy lọc nước (trị giá 4 triệu đồng) cho mẹ Cốc.
   
Cùng ngày, đoàn viên chi Đoàn 26/3 cơ quan Tỉnh Đoàn đã tham gia dọn dẹp khuôn viên, cắt tỉa cây, dọn dẹp vệ sinh trong và xung quanh nhà của Mẹ.