An Giang: Dâng hoa, tri ân các anh hùng liệt sỹ, Mẹ VNAH

18:11 24/07/2017     805

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Tiếp nối Hành trình “Tuổi trẻ An Giang theo bước chân những người anh hùng”, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Viettel chi nhánh An Giang tổ chức Lễ dâng hoa, hương tại tượng đài liệt sỹ, lao động vệ sinh các khu mộ và thay mới hoa, lọ hoa trên phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh.
Đến tham dự chương trình, có đồng chí Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn; đồng chí Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hùng - Giám đốc Viettel chi nhánh An Giang và hơn 200 Đoàn viên thanh niên, chiến sỹ và cán bộ, công nhân viên Viettel chi nhánh An Giang tham gia.

Đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sỹ
Các đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sỹ

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc chống Mỹ ác liệt và chiến tranh Biên giới Tây Nam bảo vệ Tổ quốc đầy gian lao, thử thách. Có biết bao thế hệ cha, anh đi truớc đã hy sinh xương máu của mình cho hòa bình, độc lập hôm nay. Những người trẻ là thế hệ kế thừa, được sống trong một đất nước hoà bình, tự do, tươi đẹp và hạnh phúc nguyện sẽ và tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha, anh đã chọn, đời đời ghi nhớ những công lao to lớn của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc. Hạnh phúc hôm nay được đánh đổi bởi máu xương của biết bao liệt sỹ, những người con anh hùng đã vĩnh viễn ngã xuống để đất nước xanh mãi một màu xanh hy vọng.

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ An Giang đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dịp này, Tỉnh Đoàn và Viettel chi nhánh An Giang đã có những công trình, phần việc hết sức thiết thực như: quét dọn, vệ sinh các khu mộ; thay hơn 300 lọ hoa bị vỡ và thay mới 2.565 hoa sen tại các mộ liệt sỹ.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn và Viettel chi nhánh An Giang còn tổ chức đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1930), ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành. Gia đình Mẹ Hồng là một trong những gia đình chính sách đặc biệt vì có hai Mẹ Việt Nam Anh hùng đều là hai chị em ruột, đó là: Mẹ Nguyễn Thị Chính Đông (đã mất) có chồng và hai người con đã hy sinh và Mẹ Nguyễn Thị Hồng có chồng và con trai đã hy sinh trong kháng chiến. Hiện nay, do tuổi cao, sức khỏe Mẹ Hồng không được tốt, đoàn đã thăm hỏi và gửi phần quà đến gia đình, cũng như chúc Mẹ Hồng luôn có nhiều sức khỏe.


Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng
Thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng

Thông qua hoạt động, hai đơn vị Tỉnh Đoàn và Viettel chi nhánh An Giang phối hợp cùng hướng đến mục tiêu nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm cho tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.