27 thí sinh tham dự Đêm Chung kết cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017”

10:35 13/02/2017     1673

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh. Tối ngày 10/02, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh), Tỉnh Đoàn đã tổ chức Đêm Chung kết cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017”.
Cuộc thi là ngày hội văn hoá của thanh niên Bắc Ninh nhằm bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của phụ nữ Bắc Ninh - Kinh Bắc; đồng thời, khẳng định và tôn vinh vẻ đẹp vừa truyền thống và hiện đại của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá; qua đó quảng bá rộng rãi nét đặc trưng của văn hoá quan họ, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên, khích lệ nữ thanh niên Bắc Ninh rèn luyện hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ.

Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SBD 079) đạt Danh hiệu “Người đẹp Kinh Bắc - Năm 2017” thứ Nhất
Các thí sinh lọt Top 10 và Top 5 cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017”

Sau gần 3 tháng khởi động cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017” với chủ đề “Du xuân trẩy hội miền quan họ”, từ 144 thí sinh tham gia đăng ký, qua vòng thi Sơ khảo, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 27 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Chung khảo cuộc thi và tham gia các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, như đến thăm các di tích lịch sử, văn hóa và làng nghề truyền thống của tỉnh Bắc Ninh.

Tại đêm Chung kết, các thí sinh tham gia thi ở các nội dung: trình diễn trang phục áo dài, áo tắm, dạ hội, áo tứ thân. Qua đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra tốp 10, tốp 5 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia phần thi ứng xử.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các
danh hiệu “Người đẹp Kinh Bắc 2017” lần lượt cho các thí sinh, cụ thể trao: Vương miện và 70 triệu đồng cho thí sinh thứ Nhất Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SBD 079) là sinh viên Trường Đại học Kinh Bắc; trao giải thưởng trị giá 50 triệu đồng cho thí sinh thứ hai Chu Thị Xuyến (SBD 120) đến từ huyện Quế Võ là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và thí sinh thứ ba Hoàng Thị Thanh Huyền (SBD 139) đến từ tỉnh Phú Thọ với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.    



5
Thí sính thứ nhất Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SBD 079 - giữa) đạt danh hiệu “Người đẹp Kinh Bắc 2017” với phần thưởng Vương miện và 70 triệu đồng
      
Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 8 giải phụ khác cho các thí sinh mặc áo quan họ đẹp nhất, áo dài đẹp nhất, trang phục dạ hội đẹp nhất, có làn da đẹp nhất, người đẹp hình thể, người đẹp ảnh, người đẹp thân thiện và người đẹp tài năng.

Được biết, từ cuộc thi "Người đẹp Kinh Bắc" được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, đến nay trải qua gần 10 năm tổ chức cuộc thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp và sự quan tâm cổ vũ của cộng đồng cũng như đông đảo các bạn trẻ trong tỉnh.