Tuổi trẻ Thuận An “Khát vọng, Tiên phong, Đoàn kết, Sáng tạo”

10:33 03/07/2022     1020

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 02/7, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thuận An, lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 phiên trọng thể được long trọng tổ chức tại Hội trường Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thành phố Thuận An.

 

 

Tại Đại hội đại biểu được xem phóng sự “Tuổi trẻ Thuận An - 5 năm một chặng đường phát triển”, đồng thời xem báo cáo tham luận của đoàn phường An Thạnh với chủ đề: “Phát huy vai trò của Đoàn trong thực hiện phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và trong xây dựng văn minh đô thị” thông qua tiểu phẩm ngắn.

Đại hội đã công bố và ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thuận An, lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 29 đồng chí; Ra mắt Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương khoá XI nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 32 đại biểu. Trong Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Thành đoàn khóa XII, đã bầu 07 đồng chí vào Ban Thường vụ Thành đoàn; Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn gồm 5 đồng chí. Đ/c Phạm Nguyễn Phương Thà được Đại hội tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Thành Đoàn; Đồng chí Nguyễn Thanh Luật giữ chức vụ Phó Bí thư Thành Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt và hứa quyết tâm trước Đại hội 

 

Dịp này, Đại hội đã tặng quà lưu niệm, tri ân các đồng chí Nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện, Thị, Thành Đoàn Thuận An qua các thời kỳ, tri ân các đồng chí Uỷ viên BCH không tái cử. Đại diện BTV Tỉnh Đoàn đã trao khen thưởng cho 2 tập thể, 03 cá nhân, BTV Thành Đoàn trao khen thưởng cho 26 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời trao cờ thi đua xuất sắc 5 năm liên tục cho 5 đơn vị. Dịp này, các đơn vị tài trợ cũng trao tặng các công trình thanh niên đồng chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với tổng trị giá 900 triệu đồng.

Năm năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố Thuận An đã đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Thuận An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 2022 đề ra. Các chỉ tiêu, nội dung của nghị quyết đã được cụ thể hóa bằng các các chương trình, phong trào, hoạt động thiết thực, cụ thể bám sát với tình hình thực tiễn, tạo sự chuyển biến mới, khẳng định và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

 

Đoàn phường An Thạnh tham luận với tiểu phẩm ngắn vô cùng sinh động 

 

Công tác tuyên truyền giáo dục được đổi mới một cách đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thanh thiếu nhi. Thành đoàn đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyển giáo dục như: Tổ chức các cuộc thi trực tuyến, Thiết kế video ngắn tuyên truyền sinh động hơn, thiết kế tuyên truyền bằng infographic trực quan hơn. Duy trì và phát huy có hiệu quả kênh truyền thông thanh niên  website tuoitrethuanan.vn và trang fanpage Tuổi trẻ thành phố Thuận An với hơn 13.000 lượt theo dõi; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được đổi mới, sáng tạo bằng nhiều mô hình, cách làm hay và hiệu quả qua đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thuận An giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có tri thức, có văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân được coi trọng, góp phần phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong xây dựng hệ thống chính trị, Đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân; thực hiện tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. 

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022

 

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh có tiến bộ, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng được nâng lên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thiếu nhi. Công tác chỉ đạo của Đoàn không ngừng được đổi mới. Những kết quả đạt được là tiền quan trọng thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. 

 

Nhận công trình thanh niên từ các nhà tài trợ

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, tiên phong xây dựng Thành phố văn minh, giàu đẹp” và khẩu hiệu hành động: “Khát vọng, đoàn kết, tiên phong, sáng tạo”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn thành phố phát huy truyền thống anh hùng của địa phương – anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong thời kỳ đổi mới, tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khát vọng cống hiến, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tiên phong góp sức trẻ xây dựng Thành phố Thuận An trở thành trung tâm đô thị - dịch vụ phát triển theo hướng văn minh, giàu đẹp.

 

Kiều Diễm