Tuổi trẻ Dầu Tiếng chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao

15:56 20/07/2022     552

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 19/7, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 -2027 được tổ chức với sự tham gia của 125 đại biểu đến từ 28 cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc, thay mặt cho hơn 4.000 ĐVTN trên địa bàn huyện.

Tại Đại hội, đại biểu được xem phóng sự “Tuổi trẻ Dầu Tiếng – Xung kích – sáng tạo tình nguyện thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đoàn huyện Dầu Tiếng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022” và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm những cách làm hay, sáng tạo, năng suất, chất lượng của những gương tiêu biểu phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình điển hình kinh tế, chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng ảnh Bác Hồ chúc mừng Đại hội

 

Đại hội ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 27 đồng chí; Ra mắt đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương gồm 12 đồng chí chính thức và 03 đồng chí dự khuyết. 

Tại Hội lần thứ nhất BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng khóa V đã bầu 09 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện Đoàn; 05 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra. Đại hội đã tín nhiệm đồng chí Nguyễn Đình Huấn giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn Dầu Tiếng và 02 đồng chí giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện Đoàn là đồng chí Nguyễn Hoàng Hương Giang và đồng chí Nguyễn Hoàng Giang.

 

Đại biểu bỏ phiếu bầu cả tại Đại hội

 

Đại hội đã tặng quà lưu niệm, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Đoàn qua các thời kỳ, các đồng chí không tái cử và các đồng chí BCH chuyển công tác trong nhiệm kỳ và các đơn vị tài trợ; trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 9 đồng chí nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của các đồng chí cán bộ Đoàn và trao khen thưởng của BTV Tỉnh Đoàn cho 02 tập thể, 02 cá nhân, trao khen thưởng của UBND Huyện cho 25 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Dịp này, các đơn vị tài trợ cũng trao tặng các công trình thanh niên đồng chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với tổng trị giá 350 triệu đồng chung tay với tuổi trẻ Dầu Tiếng thực hiện các công trình phần việc thanh niên, chăm lo công tác an sinh xã hội trên đại bàn huyện.

 

Các đơn vị tài trợ trao tặng các công trình thanh niên đồng chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

Trong 5 năm qua, với quyết tâm và nỗ lực công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Dầu Tiếng đã có những chuyển biến tích cực, trong đó có nhiều kết quả đóng góp tích cực vào thành tựu chung của toàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng; hoạt động của Đoàn ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên tiếp tục được đổi mới, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và từng bước tạo sự lan tỏa trong đời sống thanh niên. Các hoạt động, chương trình, phong trào của Đoàn huyện được triển khai thực chất hơn, tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Nhiều chương trình, hoạt động mới được triển khai, có tính lan tỏa rộng.

Trong nhiệm kỳ nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh lan tỏa, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên. Các chương trình hành động cách mạng đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên thanh niên khối nông thôn, thanh niên công nhân tạo nhiều nét mới trong các hoạt động, đã hướng về được cơ sở, được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, nhân dân đánh giá cao, đồng tình ủng hộ. Đa số các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 đề ra, BTV Huyện Đoàn luôn chú trọng thực hiện, đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu. Kết quả trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn - Hội - Đội của Huyện luôn đạt đơn vị xuất sắc.

 

Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 27 đồng chí

 

Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ Dầu Tiếng “Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao”, tin tưởng rằng đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển lành mạnh, toàn diện; có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, trách nhiệm; có lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa, yêu hoà bình; có tri thức, sức khoẻ; có tinh thần thượng tôn pháp luật; có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng thời, quan tâm chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “không để người trẻ nào bị bỏ lại phía sau”. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Quan tâm, chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện, tập hợp đoàn kết đông đảo thanh niên thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích cách mạng, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025./.

 

Kiều Diễm