Tuổi trẻ Dầu khí Khát vọng – Bản lĩnh – Đoàn kết – Sáng tạo

17:56 24/06/2022     737

Công tác giáo dục   ĐTN: Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Dầu khí Khát vọng – Bản lĩnh – Đoàn kết – Sáng tạo”, Đại hội đặt ra 8 chỉ tiêu phấn đấu. Trong đó, phấn đấu thực hiện 1.300 công trình thanh niên các cấp; 2.000 đề tài, sáng kiến, giải pháp.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN tặng hoa chúc mừng Đại hội
 

Ngày 24/6, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam (PVN) tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027, với sự tham dự của 140 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 14.000 đoàn viên của Tập đoàn.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN; Hoàng Quốc Vượng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN;  Hoàng Thị Minh Thu- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết và Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Nguyễn Xuân Cảnh trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn Tập đoàn

 

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Đăng An- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PVN khóa II được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn PVN khóa III, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội cũng bầu BCH Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khóa III gồm 26 người; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư gồm 15 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết.

Xác định mục tiêu “Sáng tạo là nhiệm vụ”, nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đoàn PVN tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp. Các phong trào được triển khai trong các lĩnh vực, đối tượng với nhiều giải pháp, hoạt động, mô hình hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Kết quả, đã có gần 1.400 công trình thanh niên các cấp được công nhận. Trong đó, cấp T.Ư có 4 công trình và 13 đề tài được tuyên dương tại “Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc”; cấp Đoàn Khối có 178 công trình; cấp Đoàn Tập đoàn, cấp trên cơ sở có 389 công trình và 1.039 công trình cấp cơ sở đã hoàn thành và được công nhận với giá trị làm lợi là 1.136 tỉ đồng và hơn 34 triệu USD.

 

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư trao tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho Đoàn Tập đoàn PVN giai đoạn 2017- 2021

 

Việc đề xuất, hiến kế các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo tại các cơ sở Đoàn luôn được đề cao, đã tạo thành phong trào thi đua rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên tại các cơ sở Đoàn. Các đề tài, sáng kiến, ý tưởng đã được đưa vào vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị hiện đại; quản lý sản xuất; cũng như tiết kiệm chi phí quản lý, vật tư vật liệu tại các công trình, nhà máy, dự án của Tập đoàn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, số lượng các đề tài, các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo do tổ chức Đoàn đóng góp lên tới 3.854 đề tài.

Nhiệm kỳ 2017- 2022, có 62 đoàn viên, thanh niên đạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” do Trung ương Đoàn trao tặng.

 

07 tập thể nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư giai đoạn 2017- 2021

 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư Hoàng Thị Minh cho biết: Nói đến dầu khí là nói đến kho các đề tài, sáng kiến sáng tạo. Đồng chí Hoàng Thị Minh tin tưởng, tuổi trẻ dầu khí sẽ triển khai được thêm nhiều công trình, sáng kiến hữu ích trong nhiệm kỳ mới.

 

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới

 

Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Quốc Vượng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tuổi trẻ Dầu khí đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng mong muốn tuổi trẻ Tập đoàn tiếp tục nỗ lực phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế, tồn tại để đưa công tác Đoàn, phong trào thanh niên phát triển hơn nữa, xứng đáng với truyền thống “Người đi tìm lửa” của người dầu khí.

 

Trịnh Lý