Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên sáng tạo, tiên phong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

08:54 13/07/2022     454

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 12/7, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 120 đại biểu.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có sự tham dự của đồng chí Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

 

BTV Tỉnh Đoàn tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ chúc mừng Đại hội

 

Tại Đại hội đại biểu được lắng nghe phóng sự “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên khát vọng cống hiến dựng xây đất nước” tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Bắc Tân Uyên trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trong thời gian qua, công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi huyện luôn được quan tâm triển khai có hiệu quả và chất lượng; các hoạt động củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn được nâng cấp, đầu tư có hiệu quả; đặc biệt công tác Hội, Đội luôn được chú trọng, đơn vị đã tập trung xây dựng các hoạt động thực chất và sát với tình hình thực tế tại địa phương, qua đó Bắc Tân Uyên là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong 5 năm liền trong công tác Hội, Đội, xuất sắc dẫn đầu 5 năm liền trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, những kết quả đạt được là tiền quan trọng thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo - Tiên phong”, trong thời gian tới tuổi trẻ huyện Tân Uyên sẽ tiếp tục phát huy mọi nguồn lực, đoàn kết, đồng hành cùng thanh thiếu nhi với nhiều phong trào hoạt động thực chất, đi vào đời sống; duy trì củng cố lực lượng nòng cốt của Đoàn, sáng tạo, nghiên cứu chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện. Các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tập trung, phối hợp với các ngành đầu tư nâng chất các hoạt động, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi huyện được cống hiến và trường thành, góp phần xây dựng huyện Bắc Tân Uyên văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Đại hội đã công bố và ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên, lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 29 đồng chí; ra mắt Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương khoá XI nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

 

Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

Trong Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa III, đã bầu 07 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện đoàn; Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện đoàn gồm 5 đồng chí. Đồng chí Đỗ Ngọc Lợi được Đại hội tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Hồ Thị Thanh Tuyền giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dịp này, Đại hội đã trao khen thưởng của BTV Tỉnh Đoàn cho 3 tập thể, trao tặng khen thưởng của UBND Huyện cho 11 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên trong giai đoạn 2017 – 2022; Đồng thời, trao quà tri ân cho BCH cũ không tái cử, tặng quà cho cán bộ Đoàn qua các thời kỳ./.

 

Kiều Diễm