Huyện Đoàn Vĩnh Cửu: Thành lập mới 27 chi Đoàn, chi Hội ngoài nhà nước và khu vực nhà trọ

19:00 06/08/2022     550

Công tác giáo dục   ĐTN: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra thành công tốt đẹp trong 02 ngày 04, 05/8/2022 tại Hội trường Huyện ủy với sự tham dự của 129 đại biểu, đại diện cho hơn 17.800 đoàn viên thanh niên huyện nhà.

Tại Đại hội đã thông qua báo cáo đánh giá tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 16 chỉ tiêu trọng tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Đồng Nai tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực, đạt những thành quả rất đáng khích lệ trên mọi mặt hoạt động. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên luôn được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường xuyên, có sự quan tâm về nội dung, hình thức, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn đã có sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, số lượng đoàn viên mới được phát triển tăng 108% so với đầu nhiệm kỳ. 

Một điều đáng ghi nhận là trong nhiệm kỳ đã thành lập mới được 27 chi Đoàn, chi Hội trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực nhà trọ đạt 270% chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Trong việc triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên đã chủ động xây dựng các mô hình hoạt động thiết thực, tạo được hiệu quả cao. 

Tại Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành khoá XI gồm 19 đồng chí (khuyết 03 đồng chí) và Đoàn đại biểu huyện Vĩnh Cửu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ X gồm 11 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết. Chúc mừng đồng chí Đàm Quốc Đạc đã tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Cửu khoá XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.
 

Phương Thảo