Hà Giang hoàn thành Đại hội Đoàn cấp huyện vượt tiến độ đề ra

11:11 18/07/2022     3734

Công tác giáo dục   ĐTN: Tính đến ngày 13/7, 15/15 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Giang (đạt 100%) đã hoàn thành Đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2022 – 2027, sớm hơn tiến độ do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Trung ương đoàn đề ra.

 

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

Tại các phiên Đại hội, công tác bầu cử đảm bảo thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, bỏ phiếu kín. Quá trình tổ chức thực hiện thảo luận, góp ý văn kiện đại hội đảm bảo đúng quy chế làm việc của đại hội; nhiều ý kiến mang tính xây dựng, đóng góp văn kiện của Đại hội Đoàn các cấp. Cùng với đó công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được các đơn vị thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như tuyên truyền trực quan tại đơn vị, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, báo đài của huyện, xã và tại cơ quan, đơn vị…

 

 

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, độ tuổi bình quân ban chấp hành khóa mới các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc là 27, 28 tuổi (đảm bảo quy định không quá 29 tuổi đối với cấp cơ sở và không quá 30 tuổi đối với cấp huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc); Kết quả  bầu chức danh Bí thư tại đại hội đều đạt trên 93% tỷ lệ phiếu bầu, 03 đơn vị bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội với tỷ lệ phiếu bầu cao trên 98%; nhân sự tham gia Ban Thường vụ, Phó Bí thư đảm bảo quy định về tiêu chuẩn độ tuổi, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, kinh nghiệm thực tiễn, năng lực công tác và uy tín cá nhân.

 

 

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng được trẻ hóa sẽ góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các đơn vị trong nhiệm kỳ tới nhiều đổi mới sáng tạo, đưa phong trào Tuổi trẻ Hà Giang ngày càng phát triển và có nhiều dấu ấn sâu đậm.

 

 

Được biết, Hà Giang là một trong những đơn vị hoàn thành đại hội đoàn cấp huyện sớm trên toàn quốc. Đại hội của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc được hoàn thành góp phần tạo điều kiện tổ chức thành công đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang khóa XVII, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.
 

Trung Kiên