Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức thành công Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2022-2027

07:16 30/07/2022     401

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 29.7, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kiểm toán nhà nước (KTNN) lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

 

 

Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự có đồng chí  Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban cán sự, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Quyền Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cùng 155 đại biểu là đoàn viên, thanh niên đại diện cho 30 Chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên KTNN.

Điểm sáng trong hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN trong nhiệm kỳ 2017-2022 là phong trào thanh niên tình nguyện. Phong trào thanh niên tình nguyện được Đoàn Thanh niên KTNN triển khai linh hoạt, đổi mới phương thức, phù hợp với tình hình, nhất là trước tác động của đại dịch COVID-19. Trong nhiệm kỳ vừa qua ĐVTN đã đóng góp được hơn 8,1 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với các hoạt động tiểu biểu như: Triển  khai chương trình “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tham gia xây dựng nông thôn mới”: Tham gia Chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; Chiến dịch “Hãy làm sạch biển; Chương trình trồng mới 30 triệu cây xanh do Trung ương Đoàn phát động...; Xây dựng cầu giao thông nông thôn; Tủ sách Thanh niên; thăm và trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn cơ quan, đơn vị...Toàn Đoàn đã trao tặng 6 tủ sách thanh niên, 6 Cầu giao thông nông thôn...với đối tượng hướng tới là các địa bàn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, phong trào hiến máu tình nguyện vẫn được duy trì thường niên. Kết quả trong nhiệm kỳ, đã có hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được hơn 600 đơn vị máu.

 

 

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp luôn được đoàn thanh niên trú trọng thực hiện tốt. Số lượng đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng là 320 đoàn viên, trong đó, đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng 268 đồng chí.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Q. Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW nhận định: Trong những thành quả chung của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác đoàn và phong trào thanh niên của KTNN đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc, luôn là một trong các đơn vị tiêu biểu trong Khối. Công tác đoàn và phong trào thanh niên đã được triển khai toàn diện, từ công tác giáo dục của Đoàn đến triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đến việc không ngừng quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh, đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. 

 


Đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ Đoàn Khối đề nghị Đoàn Thanh niên KTNN chú trọng vào một số nội dung: về công tác tuyên truyền, giáo dục; về các phong trào hành động cách mạng; chú trọng thực hiện công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng gồm hai nội dung với hai đối tượng: một là phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn, hai là tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu cho những đoàn viên ưu tú để xem xét giới thiệu cho Đảng.

Nhiệm kỳ 2022-2027, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ KTNN: Xung kích, bản lĩnh, trách nhiệm, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập”. Đại hội đã nhất trí bầu BCH gồm 29 đồng chí. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Trưởng phòng KTNN chuyên ngành VII đã được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Nguyễn Đình Trường – Phó trưởng phòng KTNN chuyên ngành V và đồng chí Đỗ Xuân Bách – Phó Trưởng phòng Vụ Tổ chức cán bộ được bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó trưởng phòng KTNN chuyên ngành Ia được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2022-2027.

 


Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 5 đồng chí, bầu 02 đại biểu dự khuyết .

Trong khuôn khổ Đại hội, Đoàn Thanh niên KTNN vinh dự được nhận Bằng Khen của Tổng Kiểm toán nhà nước đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 2017-2022; Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2017-2022 của Đoàn Khối các cơ quan T.Ư. /

Một số chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022-2027:

Phấn đấu mỗi năm Đoàn Thanh niên có ít nhất 01 công trình thanh niên và các chi đoàn trực thuộc có từ 01 phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực; triển khai xây dựng ít nhất 05 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; trồng mới từ 200 - 300 cây xanh.

Đặt mục tiêu, 90% cơ sở đoàn xếp loại hàng năm đạt khá trở lên; trong đó có trên 80% đơn vị đạt vững mạnh, 95% đoàn viên đạt loại khá trở lên. Đồng thời bồi dưỡng và giới thiệu 150 - 170 đoàn viên ưu tú cho các chi bộ Đảng xem xét, kết nạp; phấn đấu tỷ lệ đoàn viên được kết nạp vào Đảng đạt 70% tổng số đảng viên mới được kết nạp.

Phấn đấu 100% chi đoàn trực thuộc có đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký và tổ chức thực hiện công trình nghiên cứu khoa học các cấp; các đề cương, hướng dẫn, quy trình kiểm toán; tham gia các nhóm công tác của các tổ chức quốc tế có liên quan; nghiên cứu, biên dịch các tài liệu phục vụ công tác kiểm toán.

Hỗ trợ đoàn viên hiện thực hóa ít nhất 10 sáng kiến, giải pháp, mô hình mới, cách làm hay góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị…

Phương Ngọc