Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đồng Hới nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

15:14 17/07/2022     650

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 15/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Đồng Hới tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với sự tham gia của 158 đại biểu đại diện cho hơn 21.000 ĐVTN toàn thành phố.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi toàn thành phố đã nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Đồng Hới lần thứ XVIII. 10/10 chỉ tiêu của nhiệm kỳ đạt và vượt; công tác giáo dục bám sát các định hướng chính trị của Đảng, của Đoàn và có nhiều đổi mới, góp phần hình thành thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, tôn trọng truyền thống, pháp luật và các giá trị tốt đẹp. Nhiều chương trình, phong trào, hoạt động của Đoàn đã trở thành đợt thi đua sôi nổi, tạo môi trường để tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. Các phong trào hành động cách mạng có sự đổi mới, linh hoạt, phát triển mới, hiệu quả, bảo đảm tính dẫn dắt, bền vững, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các phong trào, hoạt động đã rèn luyện và giới thiệu được 1.875 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng. Có 619 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trên tổng số 824 đảng viên mới được kết nạp trong toàn Đảng bộ thành phố, chiếm tỷ lệ 75,1%.

 

Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội

 

Trong 5 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đồng Hới liên tục được Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc và được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố khen thưởng nhiều mặt công tác.

Với khẩu hiệu Tuổi trẻ Đồng Hới “Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội đã đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm của nhiệm kỳ mới, gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá; phát hiện, bồi dưỡng để ngày càng có nhiều hơn lớp thanh niên tiên tiến, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ thành phố trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thanh niên thành phố Đồng Hới đã khẳng định được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương. Thời gian tới, đoàn viên thanh niên thành phố cần thể hiện năng lực sáng tạo và vượt khó của mình, có những việc làm cụ thể, tạo ra những sản phẩm mang đậm dấu ấn của sức trẻ. Tổ chức Đoàn các cấp cần chú trọng đổi mới hình thức, định hướng tư tưởng, bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu nhi.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đồng Hới khóa XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu trực tiếp Bí thư Thành Đoàn, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI gồm 22 đại biểu chính thức và 05 đại biểu dự khuyết. Đồng chí Hà Quốc Vương Anh được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Bí thư Thành Đoàn Đồng Hới nhiệm kỳ mới./.

 

CTV