Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027

07:48 15/07/2022     273

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ ngày 12-13/7/2022, tại trường Chính trị tỉnh diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 


Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Đại biểu Quốc hội khoá XV, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lý Bình Cang -Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cùng 148/150 đại biểu chính thức đại diện cho trên 3.900 đoàn viên trong khối.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Ban Chấp hành Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Đoàn trong Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai đồng bộ đến từng cơ sở Đoàn trực thuộc, việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên được quan tâm, triển khai và thực hiện có hiệu quả. Nhiều công trình, phần việc tiêu biểu, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được nhân rộng. Thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu quan trọng của nghị quyết đề ra. Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” thể hiện nét đặc sắc và thế mạnh riêng của đơn vị, việc đa dạng hoá các hoạt động không chỉ tổ chức, thực hiện trong phạm vi khối mà còn hướng đến nhiều địa phương để hỗ trợ và đồng hành.

Trong nhiệm kỳ qua, toàn khối thực hiện được 165 công trình, trên 476 phần việc thanh niên; tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện thu được 2.198 đơn vị máu; tiến hành tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho trên 1.150 lượt; thăm tặng quà tết cho cán bộ đoàn, đoàn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Các hoạt động tình nguyện đột xuất và cấp bách khi tham gia phòng chống thiên tai, dịch bệnh được các cơ sở Đoàn trong khối triển khai kịp thời đã được sự đánh giá, ghi nhận tích cực từ dư luận xã hội, cấp ủy, chính quyền, địa phương. Tiêu biểu như thực hiện mô hình “Túi gạo thanh niên” đóng góp được 1.120 túi, tương đương 11,2 tấn gạo; triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Túi y tế” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả quan trọng của Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Khối khoá mới tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với tình hình, đặc điểm của Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp, cụ thể: cần đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; triển khai có hiệu quả 03 phong trào hành động cách mạng, 03 chương trình đồng hành với thanh niên trong giai đoạn mới, với các nhóm tiêu chí phải gắn với các điều kiện, con người cụ thể; tích cực tham gia quá trình chuyển đổi số; khai thác triệt để tiềm năng của khối bởi đây là đơn vị tập trung đông đảo đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức có tri thức, kỹ năng; triển khai đa dạng các hoạt động Đoàn - Hội trong trường học; quan tâm xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức, xây dựng Đoàn cấp cơ sở vững mạnh.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng Khát vọng - Tiên phong - Sáng tạo - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đề ra 12 chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với chức năng của khối gồm các Chi đoàn tại các cơ quan chuyên môn, sở, ngành tỉnh, tại các Doanh nghiệp trên địa bàn.

 

 

Sau 02 ngày làm việc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 26 đồng chí, 08 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ, bầu 14 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Võ Đăng Khoa tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen cho 10 cá nhân và 05 tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

 

Hồ Mộng Thơ