Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thái Thụy lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027

08:21 03/08/2022     377

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong 02 ngày 01-02/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thái Thụy lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự góp mặt của 141 đại biểu chính thức là những cán bộ, đoàn viên thanh niên ưu tú, tiêu biểu cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của thanh niên toàn huyện.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn; Đồng chí Thái Thị Thu Hường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

 

 

Nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Thái Thụy có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Nội dung, phương thức giáo dục không ngừng được đổi mới; phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của đoàn, của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tuổi trẻ toàn huyện đã thực hiện 377 công trình, phần việc thanh niên góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của xã, của huyện; các cấp bộ Đoàn phối hợp tổ chức 15 đợt tư vấn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.680 người, tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông qua các năm ước khoảng 300 triệu đồng; tặng hàng nghìn suất quà, học bổng cho các em thiếu nhi. Toàn huyện có hơn 100 mô hình thanh niên phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao; có 513 đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng.

 

 

Trong không khí dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã thống nhất cao bầu 20 đồng chí tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện nhà tham gia Ban Chấp hành huyện đoàn khóa XIV. Cũng tại Đại hội, 21 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết được Đại hội bầu dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tại phiên trọng thể, Đại hội vinh dự được nhận Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 - 2022 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Thái Bình. Đại hội được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Đỗ Văn Hiện, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy. Các đại biểu đều đánh giá cao vai trò của Đoàn Thanh niên huyện, tin tưởng Ban Chấp hành đoàn nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng phấn đấu, ra sức cống hiến sức trẻ và cùng nhau thực hiện thành công các mục tiêu Đại hội đề ra./.
 

Hữu Hùng