Yên Bái: Giao lưu nghệ thuật “Khi Tổ quốc cần”

14:33 29/07/2014     1198

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 28/7, Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khi Tổ quốc cần” với sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN và bà con nhân dân.
Đây cũng là hoạt động hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” và Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014).

s
Tiết mục văn nghệ của ĐVTN

Tại chương trình, các bạn ĐVTN, các nghệ sĩ đã mang tới khán giả những tiết mục văn nghệ, hài kịch ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân với các chiến sỹ và bộ đội biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ chủ quyền đất nước; tăng cường sự phối hợp chặc chẽ giữa miền suôi với miền ngược, tạo sự gần gũi, đoàn kết một lòng để bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Qua đó, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên khu vực vùng sâu, vùng xa,... 

Thông qua chương trình, ngoài ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về chủ quyền biên giới biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, còn nhằm kịp thời động viên tinh thần và tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho các chiến sỹ bộ đội, cảnh sát biển và kiểm ngư đang ngày đêm kiên trung, bám trụ, quyết tâm giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, chủ quyền Tổ quốc.

f
Tiểu phẩm hài "Cột mốc chủ quyền"

Qua chương trình, các bạn ĐVTN mong muốn sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội và thể hiện tinh thần yêu nước của mình bằng những việc làm cụ thể và sẵn sàng hành động Khi Tổ quốc cần…

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ canh giữ biên cương và hải đảo của Tổ quốc.