Vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm

15:51 22/10/2013     1934

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Tp. Hải Phòng, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã tổ chức Diễn đàn “Vai trò của Thanh niên trong công tác phòng chống mại dâm”.
Tham dự diễn đàn có gần 100 đoàn viên thanh niên đến từ 10 Tỉnh, Thành đoàn: Hưng Yên, Hải Dương, Yên Bái, Lạng Sơn, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình và Hải Phòng.

Tại diễn đàn, các chuyên đề “Thực trạng tệ nạn mại dâm hiện nay”; “Can thiệp giảm hại trong hoạt động mại dâm”; “Giảm hại đối với người bán dâm hoàn lương”…được các chuyên gia Sức khỏe gia đình quốc tế (FHI) truyền đạt, trao đổi và thảo luận với các cán bộ đoàn tham dự diễn đàn.

c
Chia nhóm thảo luận tìm ra các giải pháp

Các nhóm thảo luận cũng đưa ra những đánh giá về những hạn chế, khó khăn, bất cập về chính sách, chế tài xử lý, nguồn lực cho công tác phòng chống tệ nạn mại dâm; ảnh hưởng của phong tục tập quán, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội vùng, miền, địa phương; nhận diện các hình thức, địa bàn, biến tướng của hoạt động mại dâm; hiệu quả công tác phối hợp liên ngành phòng chống tệ nạn mại dâm.

Nhiều ý kiến cũng đề xuất các giải pháp như: Tuyên truyền, giáo dục, cung cấp các kỹ năng tự bảo vệ mình, giảm hại tác động mại dâm tới giới trẻ; vận động thanh thiếu niên không tham gia hoạt động mại dâm, không phân biệt, kỳ thị đối với người bán dâm hoàn lương. Thí điểm thành lập các CLB, đội, nhóm đồng đẳng viên; đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông giáo dục SKSS, giảm hại bệnh lây qua đường tình dục, phòng chống HIV-AIDS; … qua đó giúp các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới tổ chức có hiệu quả các hoạt động phòng, chống tệ nạn mại dâm.