Tuyên Quang: Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018

23:45 20/08/2018     460

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/8, Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2018).

Đồng chí Tạ Đức Tuyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho Đoàn Tthanh niên thành phố Tuyên Quang


Tham dự Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 có 10 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đã mang đến cho khán giả những tiết mục xuất sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, ca ngợi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương, đất nước với lực lượng tham gia là đoàn viên, thanh niên, học sinh đến từ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh dưới hình thức giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc.

Phát biểu tổng kết Liên hoan, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định sự thành công của Liên hoan đã góp phần tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên những giá trị to lớn về tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tiếp tục phát huy hiệu quả của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, lưu diễn các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tại cơ sở phục vụ ĐVTN và các tầng lớp nhân dân; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Tại buổi công diễn và trao giải, Ban Tổ chức Liên hoan đã chọn phần thi của Đoàn Thanh niên Thành phố Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và huyện Sơn Dương để công diễn phục vụ khán giả.

Sau công diễn, Ban Tổ chức trao tặng cờ và hoa cho các giải: 04 giải khuyến khích, 03 giải ba, 02 giải nhì, 01 giải nhất thuộc về Đoàn Thanh niên thành phố Tuyên Quang và trao 02 giải phụ cho đơn vị tổ chức tốt Liên hoan cấp cơ sở và đơn vị giới thiệu về tác phẩm hay nhất với tổng trị giá giải thưởng là 17.500.000 đồng.

Thông qua Liên hoan, giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Những khoảnh khắc đẹp của Thanh niên Tuyên Quang” đợt 2 năm 2018. Cuộc thi được triển khai nhằm tuyên truyền sâu rộng các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang, tạo ra sân chơi, cơ hội sẻ chia những khoảnh khắc ấn tượng, những hành động đẹp diễn ra trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên chia sẻ những trải nghiệm thực tế qua quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện hè.

Cuộc thi đã nhận 104 ảnh từ các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh gửi về tham dự cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những hình ảnh đẹp và ý nghĩa đăng tải trên trang Fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang. Kết thúc đợt thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân, thu hút hàng ngàn lượt like, thả tim và share.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất tác phẩm “Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi” cho Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Giải nhì tác phẩm “ĐVTN huyện Sơn Dương tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Đề án trồng cây và hoa hai bên bờ sông Phó Đáy” cho huyện Đoàn Sơn Dương; Giải ba tác phẩm “Đoàn thanh niên xã Yên Hoa thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ của huyện Đoàn Na Hang.