Tuổi trẻ Bắc Ninh khởi động chương trình “Thắp sáng niềm tin”

09:04 28/08/2013     1608

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26- 8, tại Trại Tạm giam (Công an tỉnh) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”. Đông đảo các phạm nhân đang thi hành án tại Trại Tạm giam, thân nhân phạm nhân cùng một số thanh niên hoàn lương tiêu biểu tham dự.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn tặng quà cho các phạm nhân (ảnh) trong diện được đề nghị Chủ tịch nước xét đặc xá, dịp mùng 2- 9 năm nay.
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn tặng quà cho các phạm nhân (ảnh) trong diện được đề nghị Chủ tịch nước xét đặc xá, dịp mùng 2- 9 năm nay.
Tại buổi giao lưu, các phạm nhân rèn luyện, cải tạo tốt và được đề nghị Chủ tịch nước xét đặc xá nhân dịp ngày 2- 9 năm nay đã bày tỏ những cảm xúc, nhìn nhận rõ những lỗi lầm của mình gây ra, quyết tâm rèn luyện, lao động, phấn đấu để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật; một số thanh niên hoàn lương cũng đã kể lại những câu chuyện cảm động, những trăn trở cũng như nghị lực từ chính mình sau khi tái hòa nhập cộng đồng và trở thành người công dân tốt. Đại diện tuổi trẻ Bắc Ninh, Ban Giám thị Trại Tạm giam đã động viên các phạm nhân cố gắng cải tạo và học tập tốt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trước đó, Tỉnh đoàn và Công an tỉnh ký kết chương trình khởi động “Thắp sáng ước mơ niềm tin”. Theo đó, hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, kỹ năng sống, giá trị sống cho phạm nhân; tổ chức giao lưu thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, giao lưu với thanh niên hoàn lương; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho phạm nhân; phát động các phạm nhân làm các vật kỷ niệm gửi tặng người thân; tặng quà cho phạm nhân lao động tích cực…