Đồng Nai: Lan toả việc học tập và làm theo lời Bác

13:31 16/05/2024     787

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 15/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã sơ kết 03 năm việc triển khai thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Kiên - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh ý nghĩa của việc học tập, làm theo gương Bác là lâu dài, thường xuyên và không có điểm dừng, xuyên suốt qua các năm, các thế hệ, phải làm cho cái tốt trở nên tốt hơn. Đồng thời, đề nghị mỗi thanh niên Đồng Nai cần trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ. 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Kiên, mỗi bạn trẻ cần tiếp tục chủ động, tích cực rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng, học và làm theo lời Bác, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội, phải luôn tự nhắc mình về khát vọng và lẽ sống, là khoác lên mình màu áo thanh niên để được đi và cho đi; là nghĩ lớn, mơ lớn và giúp đỡ mọi người; là cống hiến từ những hành động nhỏ mỗi ngày…

Đồng thời, trong chương trình đã tổ chức giao lưu với 03 gương điển hình tiêu biểu là Gương mặt trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Đồng Nai năm 2024 với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Nói đến tuổi trẻ là nói đến ý chí nghị lực, niềm tin khát vọng, là nói đến ước mơ, được cống hiến, được dấn thân. Thanh niên cần phải có lý tưởng, lý tưởng sống đẹp, sống đúng, lý tưởng ấy gắn liền với mục đích, động cơ sống và hành động. Lý tưởng sống cực kỳ quan trọng, lý tưởng sống đẹp, sống đúng sẽ chi phối, định hướng toàn bộ cuộc sống và hành động. Thanh niên cần có khát vọng, khát vọng cống hiến cho cộng đồng, cho quê hương, dân tộc, mang lại những giá trị tích cực cho xã hội và cần có những giải pháp cụ thể để khơi dậy khát vọng cũng như tạo điều kiện cho thanh niên cống hiến. 

 

Đồng chí Phạm Thị Kim Chung - Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyển dương 12 cá nhân đạt giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu và 02 cá nhân đạt giải thưởng Gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Đồng Nai năm 2024. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai trao tặng, với mục đích tôn vinh những điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác và có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, tinh thần phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực, trong học tập, lao động, công tác./.

 

Phương Thảo