Bạc Liêu: Sôi nổi Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” năm 2024

08:46 13/05/2024     711

Công tác giáo dục   ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường Nhà Khách số 1 Hùng Vương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” năm 2024.

Tham gia Diễn giả tại Diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Trang Anh Thư - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn; Tiến sĩ Trương Thu Trang – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác Quốc tế Trường Đại học Bạc Liêu. 

 

 

Diễn đàn có sự tham gia của 105 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Tại Diễn đàn, với sự tích cực, chủ động và sáng tạo, các tổ tham gia tại Diễn đàn đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, nội dung hình ảnh, video clip minh hoạ, nội dung thuyết trình rất chu đáo, phản ánh sâu sắc nhiều xoay quanh các chủ đề như: Phẩm chất thanh niên xưa và nay; Thanh niên, Sinh viên với công tác chuyển đổi số; Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên; Thế nào là cống hiến, sống đẹp, sống có ích; Tuổi trẻ với tương lai đất nước; Phẩm chất, lối sống, khát vọng cống hiến của thanh niên hiện nay. 

Tại đây, đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã tích cực tham gia thảo luận, với 20 câu hỏi được đặt ra dành cho cho các tổ thuyết trình. Đồng thời, Diễn giả cũng đưa ra đánh giá, nhận xét và đặt câu hỏi với tổ. 

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Trang Anh Thư - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Tôi mong muốn rằng mỗi chúng ta sẽ xác định khát vọng cống hiến sẽ là kim chỉ nam cho hành động, mục tiêu phấn đấu và là động lực vượt lên chính mình; chúng ta hãy cùng nhau lan toả những thông điệp tích cực từ Diễn đàn hôm nay, hãy sống hết mình và cho đi thật nhiều để để những năm tháng thanh xuân không phí hoài. Mỗi chúng ta hãy xem khát vọng cống hiến chính là lẽ sống, là sứ mệnh của mỗi thanh niên”.

 

 

Kết thúc Diễn đàn, Ban Tổ chức trao các phần quà cho các tổ gồm: 01 phần quà Giải Nhất, 01 phần quà Giải Nhì, 01 phần quà Giải Ba và 03 phần quà Giải Khuyến khích. Ngoài ra, các bạn đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi còn được nhận quà từ Diễn đàn.

 

Xuân Thủy