Tiền Giang: Liên hoan các đội hình thanh niên tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

23:36 20/08/2018     546

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Tiền Giang vừa tổ chức Liên hoan các đội hình thanh niên tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; phòng chống thiên tai, dịch bệnh năm 2018, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang.
Tham dự Liên hoan là các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích của các xã trên địa bàn tỉnh đang xây dựng và phấn đấu ra mắt xã nông thôn mới trong năm 2018.


Phần thi diễn của các đội tham gia Liên hoan
Phần thi tự giới thiệu của các đội tham gia Liên hoan


Mỗi đội tuyên truyền lần lượt trải qua các phần thi: Phần tự giới thiệu, phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, phần thi kiến thức và thi trình diễn thời trang.

Các đội tuyên truyền xây dựng kịch bản trên cơ sở những nội dung cơ bản như: Khái quát giới thiệu về đơn vị mình trong tham gia xây dựng nông thôn mới và công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, ứng phó với biến đổi khí hậu; Vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới; Phản ánh những tác hại và các nguy cơ gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế - xã hội gắn với các tiêu chí nông thôn mới và việc xây dựng đời sống văn hóa mới tại địa phương, đơn vị; Các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng chất các tiêu chí nông thôn mới và các biện pháp nhằm hạn chế, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; vai trò của tổ chức Đoàn, của đoàn viên, thanh niên, nhân dân đối với công tác này.

Liên hoan là hoạt động nhằm giúp cho các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học tập kinh nghiệm, nâng cao các kiến thức, kỹ năng trong công tác truyền thông về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới; thiết thực tổ chức các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Qua đó đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” với trọng tâm là tiêu chí về môi trường và xây dựng đời sống văn hóa mới tại các đơn vị phấn đấu xây dựng nông thôn mới trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh.


Trao giải thưởng cho các đơn vị xuất sắc
Trao giải thưởng cho các đơn vị xuất sắc


Sau các phần thi sôi nổi, Đoàn xã Phú Quý (huyện Cai Lậy) đã xuất sắc giành giải Nhất, Xã Đoàn Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) giải Nhì, Đoàn xã Long Thuận (thị xã Gò Công) và Đoàn xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo) đồng giải Ba.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn còn trao 4 giải Khuyến khích, 11 giải Phong trào và 02 giải phụ - Tiểu phẩm hay nhất và Bộ sưu tập thời trang ấn tượng nhất.