Thừa Thiên Huế: Hội nghị tập huấn tuyên truyền Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay

15:32 17/09/2018     279

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tham dự Hội nghị có Thượng tá Mai Văn Trí – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa thiên Huế; đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng hơn 150 đoàn viên thanh niên.
Trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng và Nhà nước ta đánh giá rất cao vai trò của thanh niên, luôn quan tâm chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh của các thế hệ thanh niên tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cấp, các ngành và các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội cũng đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm phát huy vai trò, sức mạnh của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội như trong: sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường…

Tại Hội nghị, Thượng tá Mai Văn Trí – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi chuyên đề: “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay cho cán bộ, đoàn viên thanh niên”. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong việc bảo vệ Tổ quốc trong gia đoạn hiện nay. Thanh niên thê hệ mới tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH; nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Thanh niên có khát vọng, ý chí vươn lên, đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái, vì cộng đồng và lợi ích quốc gia. Thanh niên cần phải tiếp tục “rèn đức, luyện tài”, thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Đây là nền tảng quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Ðảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống mang tính toàn cầu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó đặc biệt là thế hệ thanh niên thời đại mới.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí nhắn nhủ đến toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên hãy yêu nước bằng những hành động nhỏ nhất, phát huy tinh thần tự giác học tập, rèn luyện bản thân của thanh niên để góp phần nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, không để các thế lực thù địch, phần tử xấu lôi kéo, dụ dỗ vào các hoạt động gây rối, biểu tình gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, kiên quyết giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để hội nhập và phát triển đất nước.

Thông qua Hội nghị giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về các chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khơi dậy tinh thần yêu quê hương, đất nước, phấn đấu trở thành công dân tốt có ích cho xã hội, góp phần xây dựng xã hội ngày càng giàu đẹp, văn minh.