Thanh niên tiên tiến đến thăm Làng trẻ SOS Hà Nội

18:19 16/08/2014     195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 16/8, đoàn đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III đã đến giao lưu, tặng quà cho các trẻ em tại Làng trẻ SOS Hà Nội. Tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

5
Đc Nguyễn Long Hải giới thiệu từng tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với các em thiếu nhi tại khu nhà ở của các em

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III được tổ chức từ ngày 15/8 đến 17/8 tại Thủ đô Hà Nội với sự có mặt của 30 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cùng toàn thể các em thiếu nhi đang được chăm sóc tại Làng trẻ.
Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi nổi qua các hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các đại biểu và các em thiếu nhi; những lời chia sẻ, động viên của các đồng chí lãnh đạo và của các thanh niên tiên tiến là những người có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác sẽ giúp các em thiếu nhi có thêm động lực học tập, phấn đấu để trở thành những con ngoan, trò giỏi và đóng góp cho xã hội.

Chia sẻ với các em thiếu nhi tại buổi giao lưu, đại biểu Trịnh Thị Hoài Linh (Bí thư Thành đoàn Hà Giang) đã bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi bản thân đã luôn ý thức và rèn luyện thật tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy, để ngày hôm nay được đứng tại đây và có cơ hội được trò chuyện cùng với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn luôn biết vươn lên trong cuộc sống. Linh hy vọng các em sẽ luôn học tập tốt và phát huy được truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, ra sức rèn luyện đạo đức, lối sống, hăng say trong học tập để đáp lại những kỳ vọng của những người đã quan tâm đến các em và xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Long Hải nhận định rằng đây là một hoạt động có ý nghĩa để giúp cho các đoàn viên thanh niên nhận thức được  mình cần có trách nhiệm hơn, dù đã là những thanh niên tiên tiến có nhiều thành tích tốt nhưng vẫn cần có thêm những đóng góp cho xã hội bằng cách vận động các doanh nghiệp, tập thể, chi đoàn, đoàn cơ sở tham dự những hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi.
Nhân dịp này, đồng chí cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi dù đã có nghị lực vượt qua khó khăn, nhưng vẫn nên tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn, sống yêu thương, chan hòa và luôn quý trọng tình cảm tốt đẹp trong gia đình chung.
5
Ông Nguyễn Văn Sinh, giám đốc Làng trẻ em SOS đại diện Làng trẻ nhận 10 triệu đồng cho các em thiếu nhi Làng trẻ
5
Đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trao quà cho các em thiếu nhi

Trong chương trình, đoàn đã trao tặng 10 triệu đồng; 01 thùng quà qua đại diện lãnh đạo Làng trẻ và trao trực tiếp 50 suất quà cho các em thiếu nhi. Tiếp đó, đoàn đã đi thăm khu ăn nghỉ, sinh hoạt  và trò chuyện với các em tại Làng trẻ.