Thăm và chúc mừng GS. Viện sỹ Đặng Hữu và GS.TS Hoàng Chí Bảo

09:44 21/11/2017     4122

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã tới thăm và chúc mừng Giáo sư, viện sỹ Đặng Hữu và Giáo sư, Tiến sĩ Triết học Hoàng Chí Bảo - những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước.
Thăm Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo vào sáng 20/11, thay mặt cho tuổi trẻ cả nước, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn gửi lời chúc mừng tới GS.TS Hoàng Chí Bảo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và bày tỏ sự tri ân với những cống hiến của thầy trong sự nghiệp giáo dục. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, GS.TS Hoàng Chí Bảo sẽ tiếp tục giành sự quan tâm và có nhiều ý kiến đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng GS Hoàng Chí Bảo
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng GS Hoàng Chí Bảo


Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo là chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực (ISSTH). Đặc biệt, ông đã có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng sự nghiệp của Bác Hồ. Ngoài công tác nghiên cứu, giảng dạy, giáo sư còn có những chương trình nói chuyện về đề tài chính trị lịch sử và về chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước. Các bài nói chuyện của ông luôn cuốn hút, đầy tính thuyết phục và cung cấp hàm lượng lớn thông tin bổ ích cho người nghe.

Với hơn 40 năm nghiên cứu về Bác Hồ và 27 năm đi nói chuyện về Bác, GS Hoàng Chí Báo đã kể hàng nghìn câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng mỗi câu chuyện đều mang một cảm xúc khác nhau, cuốn hút, đầy tính thuyết phục và cung cấp hàm lượng lớn thông tin bổ ích cho người nghe.

Tại buổi gặp mặt, GS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ một số những câu chuyện giản dị mà vô cùng sâu sắc về sự quan tâm và tình cảm thương yêu của Bác Hồ đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Giáo sư cũng nhấn mạnh tới vấn đề giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên hiện nay trong bối cảnh một bộ phận cán bộ, đảng viên, thanh thiếu niên đang có sự suy thoái về đạo đức, lối sống.
Tặng hoa chúc mừng GS. Viện sỹ Đặng Hữu
Tặng hoa chúc mừng GS. Viện sỹ Đặng Hữu


*Chiều 20/11, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã tới thăm và chúc mừng GS. Viện sỹ Đặng Hữu - Hiệu trưởng đầu tiên của trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ông từng giữ chức: Thứ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng các khóa V, VI, VII, VIII (từ 1981 đến 2001); Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X (từ 1987 đến 2002).

GS. Viện sỹ Đặng Hữu là người có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của công nghệ thông tin tại Việt Nam. Ông là người đặt nền móng trong việc xây dựng và đề xuất Bộ Chính trị Trung ương Đảng khóa VIII ban hành Chỉ thị 58/CT-TW ngày 17/10/2000 nhằm đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam. Ông cũng từng là Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và được trao nhiều huân, huy chương, giải thưởng cao quý của Nhà nước ta cũng như nhiều nước và các tổ chức uy tín trên thế giới như: Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Chữ thập lớn Rio-Branco của Tổng thống Brazil, Huân chương Hữu nghị của Tổng thống Nga và Tổng thống Tiệp Khắc (cũ), Giải thưởng ASOCIO 2013,...

Giờ đây, dù đã ngoài 80 tuổi (ông sinh năm 1930) và sức khỏe yếu đi, nhưng GS. Viện sỹ Đặng Hữu vẫn không ngừng làm việc, viết sách với nhiều trăn trở nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
GS. Viện sỹ Đặng Hữu tặng Trung ương Đoàn cuốn sách xuất bản mới nhất của ông
GS. Viện sỹ Đặng Hữu tặng Trung ương Đoàn cuốn sách xuất bản mới nhất của ông


Tại buổi gặp gỡ chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, GS. Viện sỹ Đặng Hữu đã chia sẻ về quá trình gắn bó với nghề giáo và những tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Đi nhiều nước, nghiên cứu nhiều phương pháo dạy và học, Giáo sư cho rằng, thế giới thay đổi, kiến thức cũng thay đổi liên tục, vì thế không thể dạy học sinh học suông, mà quan trọng là dạy học sinh phương pháp tư duy, để học sinh học 1 mà biết 10. Ông cũng cho rằng, thế hệ trẻ có nhiều cơ hội nhất và là tương lai của đất nước, bởi vậy thế hệ trẻ phải không ngừng học tập, phát huy khả năng sáng tạo và đặc biệt là phải đổi mới để đưa đất nước phát triển.