Đẩy mạnh nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh niên Tuyên Quang

09:55 18/10/2024     339

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 18/10/2024, tại tỉnh Tuyên Quang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ tiếng Anh tỉnh Tuyên Quang năm 2024 với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các huyện, thành đoàn và Đoàn Khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh

Liên hoan đã tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, đồng thời phát triển năng lực tiếng Anh một cách toàn diện cho thế hệ trẻ.

 

 Đồng chí Nguyễn Nhất Linh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang thông tin tuyên truyền về tình hình đối ngoại của Việt Nam với thế giới

 

Trong bối cảnh đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng với thế giới, việc trang bị cho thanh niên kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, đã trở thành yêu cầu cấp thiết. Liên hoan lần này là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ, giúp các bạn trẻ vận dụng tiếng Anh vào thực tế cuộc sống và công việc. 

 

Các đội thi tự tin thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình 

 

Tại liên hoan, các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt thông qua nhiều phần thi đa dạng như thiết kế và xây dựng chương trình sinh hoạt CLB, tham gia sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền đối ngoại về tình hình thế giới, khu vực, và mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Mỗi đội thi không chỉ mang đến những bài thuyết trình nhiều ý tưởng mà còn kết hợp khéo léo giữa nội dung tiếng Anh và các yếu tố văn hóa, xã hội quốc tế, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về những vấn đề toàn cầu.

Những phần thi này giúp các đoàn viên thanh niên không chỉ trau dồi kỹ năng ngoại ngữ mà còn mở rộng kiến thức về tình hình quốc tế, nâng cao tư duy hội nhập. Qua các hoạt động thảo luận, trình bày, các bạn trẻ cũng có nhiều cơ hội nâng cao kỹ năng nghe, nói, cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh trong các tình huống thực tế.

 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi có khả năng nói tiếng Anh lưu loát và thuyết phục nhất 

 

Không chỉ dừng lại ở các phần thi, trong khuôn khổ liên hoan, ban tổ chức còn triển khai tập huấn kỹ năng sinh hoạt cho thủ lĩnh CLB, nhằm trang bị cho các bạn trẻ các phương pháp tổ chức hoạt động CLB hiệu quả, thúc đẩy phong trào học tiếng Anh trong cộng đồng đoàn viên thanh niên. Chương trình tập huấn đã mang đến cho các thủ lĩnh CLB những kiến thức mới, kỹ năng lãnh đạo, tổ chức sinh hoạt nhóm, qua đó góp phần xây dựng môi trường học tiếng Anh tích cực, sáng tạo. Kết thúc liên hoan, đội Thành đoàn Tuyên Quang đã xuất sắc giành giải Nhất trong phần thi thiết kế và xây dựng chương trình sinh hoạt CLB. Các đội thi khác cũng nhận được nhiều giải phụ cho phần trình diễn ấn tượng, thuyết trình lôi cuốn, và nội dung chương trình minh họa đặc sắc. Nhân dịp này, ban Tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ VI. 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

 

Liên hoan Câu lạc bộ tiếng Anh tỉnh Tuyên Quang năm 2024 không chỉ mang lại sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn khẳng định vai trò quan trọng của tiếng Anh trong bối cảnh toàn cầu hóa. Thông qua liên hoan, các bạn trẻ đã có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tăng cường tư duy phản biện và tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh, góp phần giúp thanh niên tự tin hơn trong các hoạt động học tập, công việc và giao tiếp quốc tế.

Tuấn Anh