Hơn 300 đoàn viên thanh niên được tập huấn về phương pháp tư duy sáng tạo

10:07 16/10/2024     110

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 06/10 và ngày 12/10/2024, tại Trà Vinh, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức 03 lớp tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo cho đoàn viên thanh niên. Tham gia các buổi tập huấn có trên 300 đại biểu là đoàn viên thanh niên tại các địa phương.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên của các đơn vị đã được chia sẻ những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp; những yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công; tạo động lực, truyền cảm hứng để xác định rõ mục tiêu học tập, có định hướng để phấn đấu khi ra trường; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng nhằm kích thích tư duy; …

 

Quang cảnh buổi tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo tại trường THPT Hòa Lợi, huyện Châu Thành

 

Theo kế hoạch, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình trao đổi chuyên đề về “khởi nghiệp” gắn tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo năm 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố và trường Đại học Trà Vinh.

 

Quang cảnh buổi tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo tại thị xã Duyên Hải

 

Đến nay, đã hoàn thành chương trình, các lớp tập huấn đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Hoạt động trao đổi chuyên đề về khởi nghiệp hướng đến mục tiêu bổ trợ thêm những kiến thức cần thiết cho đối tượng góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh, đồng thời đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, làm cầu nối cho thanh niên có nguyện vọng, nhu cầu về khởi nghiệp, lập nghiệp tiếp cận những nguồn vốn giúp thanh niên giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định.

 

Quang cảnh buổi tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo tại trường Đại học Trà Vinh

 

Ngoài ra, việc tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh được trang bị những kỹ năng tư duy sáng tạo, tự tin hơn trong việc đưa ra ý tưởng và giải pháp đồng thời nắm vững phương pháp để phân tích và xử lý các vấn đề phức tạp, áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế trong công việc và cuộc sống.

Bảo Long