Tập huấn kiến thức, kỹ năng cho Đội tuyên truyền bảo vệ môi trường cấp xã

16:02 09/08/2018     441

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 07/8, tại Bắc Kạn, Trung ương Đoàn tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã, năm 2018. 70 đại biểu là thành viên Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã đến từ hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn đã tham dự hội nghị tập huấn.
Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã, năm 2018
Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã, năm 2018


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Đức Chiến - Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, triển khai Đề án thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa giai đoạn 2017 - 2020.

Trong đó, Trung ương Đoàn xây dựng 30 mô hình tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã tại 06 tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bến Tre và Đồng Tháp. Theo đó, 03 hội nghị tập huấn sẽ được tổ chức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường cho các tuyên truyền viên, từ đó đảm bảo mỗi tuyên truyền viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong các đội hình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề, như: Một số vấn đề về bảo vệ môi trường và hướng dẫn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; Kỹ năng truyền thông bảo vệ môi trường; Kỹ thuật xử lý các vấn đề môi trường nông nghiệp.

Bên cạnh đó, các học viên cũng trao đổi về hiện trạng môi trường tại địa phương mình, nêu ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động của các đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường và đề xuất giải pháp để các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.
Các đại biểu thảo luận nhóm về các giải pháp để các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.
Các đại biểu thảo luận nhóm về các giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền
bảo vệ môi trường



Theo đồng chí Lường Đình Hùng, tuyên truyền viên đến từ xã Như Cố, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, cho biết, các nội dung tại hội nghị đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích về bảo vệ môi trường, kỹ năng tuyên truyền bảo vệ môi trường cho từng thành viên trong đội hình. Những kiến thức này sẽ giúp các tuyên truyền viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình sau khi trở về địa phương.

Đây là một trong ba hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã trong năm 2018.

Hai hội nghị tập huấn tiếp theo sẽ được Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Đồng Tháp.