Sôi nổi hội thi Tuổi trẻ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới 2018

22:41 26/08/2018     415

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/8, tại Nhà văn hóa huyện Kim Bôi, đã diễn ra hội thi “Tuổi trẻ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2018 với sự tham dự của 11 đội thi cùng gần 200 diễn viên, tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên đang làm việc, sinh hoạt, học tập, công tác, sản xuất trên địa bàn nông thôn của tỉnh Hòa Bình.
Hội thi “Tuổi trẻ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” là hoạt động quy mô và có chất lượng nội dung cao. Thông qua hội thi nhằm góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; Các nghị quyết, chủ trương, chính sách của tỉnh Hòa Bình về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên làm hạt nhân nòng cốt trong việc tham gia tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách xây dựng nông thôn mới ở cơ sở.


Phần thuyết trình xuất sắc nhất của đội thi đạt giải Nhất hội thi
Phần thuyết trình xuất sắc nhất của đội thi đạt giải Nhất của huyện Tân Lạc


Trải qua 4 phần thi với các chủ đề: Chào hỏi "Chúng tôi nói về chung tôi", "Tìm hiểu kiến thức chung", tiểu phẩm truyền thông "Câu chuyện nông thôn" và phần thi hùng biện "Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới",  các đội thi đã cùng tranh tài và thể hiện những ý tưởng, những hoạt động cùng những việc làm cụ thể của tuổi trẻ và Đoàn thanh niên trong tham gia xây dựng nông mới tại các địa phương thông qua hình thức sân khấu hóa đầy sinh động, sáng tạo và gây được ấn tượng đẹp với người xem.

Bên cạnh việc được xem và cổ vũ trực tiếp tại hội thi, nhân dân trên địa bàn còn được giới thiệu, thông tin và theo dõi các nội dung của hội thi thông qua sóng phát thanh trực tiếp của địa phương.

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn những nội dung, màn trình diễn xuất sắc nhất của các đội thi để biểu diễn trong đêm công diễn phục vụ nhân dân. Chương trình đã thu hút gần 2.000 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trong đêm công diễn, Trung ương Đoàn đã trao biển hỗ trợ 300 triệu đồng từ nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm kênh Trung ương Đoàn để hỗ trợ thanh niên tỉnh Hòa Bình phát triển kinh tế.


Trung ương Đoàn và Huyện ủy Kim Bôi trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Tân Lạc
Đại diện Trung ương Đoàn và Huyện ủy Kim Bôi trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Tân Lạc


Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Tân Lạc, 02 giải Nhì cho đội thi đến từ huyện Kỳ Sơn và huyện Lương Sơn, trao 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích, cùng các phần thưởng cho các giải "Phần hùng biện hay nhất", "Tiểu phẩm hay nhất" và "Diễn viên triển vọng, tài năng nhất" cho các đội thi cùng tham dự.

Thông qua Hội thi đã góp phần khơi dậy tiềm năng, ý tưởng sáng tạo, ý thức trách nhiệm của thanh niên nông thôn trong việc xây dựng nông thôn mới; khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn nông thôn. Qua đó tăng cường giao lưu, đối thoại và phổ biến những kinh nghiệm, những cách làm hay sáng tạo trong thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.