Quảng Trị: Chung kết Liên hoan các CLB Lý luận trẻ và Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

14:26 13/12/2021     1269

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 10/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức vòng chung kết Liên hoan các câu lạc bộ Lý luận trẻ và hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021.

 

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất Liên hoan cho Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn thanh niên Công an tỉnh

 

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan chúc mừng các đội thi đã vượt qua vòng loại để tham gia vòng chung kết, đồng chí nhấn mạnh, liên hoan lần này là một sân chơi bổ ích, lý thú cho đội ngũ báo cáo viên các Câu lạc bộ lý luận trẻ trẻ các cấp, là diễn đàn để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần xây dựng đội ngũ báo cáo viên, các câu lạc bộ lý luận trẻ có kiến thức chuyên sâu, giỏi kỹ năng, vững lý luận. Đồng thời, thông qua liên hoan lần này, đồng chí cũng mong muốn các báo cáo viên, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ là những nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới về phương pháp, linh hoạt về cách thức, tích cực trong hành động, thường xuyên sâu sát ở cơ sở để làm tốt công tác tuyên truyền của Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Vòng Chung kết Liên hoan diễn ra với 03 phần thi: Xử lý tình huống, tranh biện và báo cáo viên tài ba. Tại các vòng thi, các đội thi đã xây dựng đề cương chuyên đề báo cáo tốt, chuẩn bị chu đáo, công phu, thể hiện sự tìm tòi, trách nhiệm cao trong tham gia liên hoan; các thí sinh đã thể hiện được kỹ năng, tư duy phân tích các vấn đề do ban tổ chức đưa ra hết sức sâu sắc với những lập luận chặt chẽ, sắc bén.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất Liên hoan cho Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn thanh niên Công an tỉnh; giải Nhất báo cáo viên tài ba cho đồng chí Đại úy Lê Thừa Văn, Bí thư Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - thành viên câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích cho Liên hoan các câu lạc bộ Lý luận trẻ; đồng thời, trao tặng 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích cho các báo cáo viên tài ba./.

 

Lập Xuân, Tú Anh