Quảng Ninh: Tuyên dương các tập thể, cá nhân trong phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ”

10:28 26/08/2013     1456

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 22 và 23/8, tại huyện đảo Cô Tô, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2012- 2013, triển khai nhiệm vụ năm học 2013- 2014; tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nhà em treo ảnh Bác Hồ năm 2013.
Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Bùi Thúy Phượng, Phó Giám Đốc Sở Giáo dục- Đào tạo; Đào Minh Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô.
v
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học 2012 - 2013.

Năm học 2012 - 2013 được Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chọn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là chủ đề cũng như trọng tâm công tác của Đội với nhiều kết quả đáng khích lệ, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Công tác đào tạo kết nạp đội viên được Hội Đồng đội các cấp trong tỉnh quan tâm chú trọng với 100% các liên đội đã tổ chức bồi dưỡng, phát triển lớp Đoàn viên, Đội viên mới với 18.543 đội viên được kết nạp, các Liên đội đã bàn giao 15.885 đội viên trưởng thành để tiếp tục bồi dưỡng, phát triển đoàn viên, 4.765 đội viên lớn được học cảm tình Đoàn..; công tác giáo dục truyền thống được triển khai hiệu quả với trên 90% đội viên, TNNĐ treo ảnh Bác Hồ tại góc học tập và nơi trang trọng nhất trong gia đình; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục là hoạt động nổi bật trong năm học qua với việc giúp đỡ 4.669 em, quyên góp 16.435 bộ quần áo, 210 chiếc xe đạp. Tính đến hết năm học 2012 - 2013 đã có 1.455 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu thường xuyên với mức từ 1,2 triệu đồng/ năm trở lên với tổng số tiền quyên góp được qua các cuộc vận động trong năm học vừa qua là 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác Đoàn khối trường học cũng thu được nhiều kết quả nổi bật, trong năm học 2012- 2013 toàn tỉnh đã kết nạp mới 11.011 đoàn viên; giới thiệu 345 đoàn viên ưu tú cho đảng; 203 đoàn viên ưu tú được kết nạp từ nguồn sinh viên và cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, tích cực nghiên cứu khoa học” được triển khai đạt hiệu quả cao...

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao công tác phối hợp hiệu quả giữa Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo cũng như kết quả công tác Đoàn- Đội năm học 2012- 2013 đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra. Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn - Đội năm học 2013- 2014, đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đoàn - Đội trường học cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong năm học 2012 -2013; chọn chủ đề công tác, công việc phù hợp cụ thể với từng địa phương, đơn vị; đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tốt nhất sức sáng tạo, xung kích tình nguyện của thanh, thiếu nhi; đẩy mạnh giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi; tập trung vào các hoạt động đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phong trào kết nghĩa liên đội, quyên góp sách, tuổi trẻ với mùa xuân biên giới, nhà em treo ảnh Bác Hồ...

Nhân dịp này, Hội Đồng đội Trung ương đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Đội và Phong trào thanh thiếu niên trường học tỉnh Quảng ninh năm học 2012 - 2013.

BCH Tỉnh Đoàn cũng đã khen thưởng cho 18 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học, 22 tập thể khối Đoàn và 110 tập thể khối Đội là đơn vị vững mạnh, xuất sắc cấp tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng 12 Bí thư Đoàn trường giỏi cấp tỉnh; Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng 7 đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội 2012 - 2013.

* Trong khuôn khổ chương trình, vào tối ngày 21/8, tại Đài tưởng niệm Bác Hồ (huyện đảo Cô Tô), BTV Tỉnh Đoàn - Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nhà em treo ảnh Bác Hồ năm 2013.

Tại chương trình, các em đội viên, thiếu niên nhi đồng đã có dịp được báo cáo những thành tích mà anh, chị phụ trách và các em đã đạt được trong năm học 2012 - 2013 dâng lên Bác. Bên cạnh đó các Đại biểu và các em thiếu nhi còn được lắng nghe những câu chuyện xúc động do các em thiếu nhi sưu tầm về Bác thể hiện. Qua đó không chỉ giúp các em biết tên gọi, nội dung các bức ảnh Bác treo ở góc học tập mà còn giúp các em hiểu biết hơn về phẩm chất đạo đức, con người vĩ đại, sự hy sinh to lớn của Bác cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và hành phúc của dân tộc.

“Phong trào nhà em treo ảnh Bác Hồ” được BTV Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh phát động từ năm học 2012 - 2013 nhằm thực hiện chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với mục tiêu từ những hành động nhỏ nhất để giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng học tập và làm theo lời Bác. Sau 03 năm triển khai, phong trào nhà em treo ảnh Bác hồ đã nhận được sự đón nhận ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. phong trào được triển khai tại 375/375 Liên đội, tuyên truyền đến 100% đội viên, thiếu niên, nhi đồng; 53 Hội thi “chúng em kể chuyện Bác Hồ”; 84 hoạt động ngoại khóa “Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng” 11 cuộc thi báo ảnh về Bác; hơn 95% đội viên, thiếu niên nhi đồng có ảnh Bác hồ treo tại góc học tập hoặc nơi trang trọng trong gia đình; 100% Liên đội có ảnh Bác treo tại phòng học và phòng truyền thống, gần 33 nghìn các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn được tặng ảnh, chân dung, tượng Bác hồ…

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả với Sở Giáo dục & Đào tạo trong việc thực hiện tốt Phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ” gắn với thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị triển khai đến 100% cơ sở Đoàn trường trong tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của phong trào, nhân rộng các cách làm hay, mô hình sáng tạo hiệu quả trong triển khai phong trào của các đơn vị, huy động nguồn lực xã hội hóa để tặng ảnh Bác Hồ cho học sinh khó khăn, vùng biên giới, hải đảo…

Tại buổi lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã trao Giấy khen cho 28 tập thể và 28 cá nhân thực hiện tốt Phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ”; khen thưởng 05 đơn vị có cách làm sáng tạo, triển khai đồng bộ phong trào gồm: Móng Cái, Hải Hà, Cẩm Phả, Tiên Yên, Đông Triều.
Nhân dịp này, Báo Thiếu niên Tiền phong cũng đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc, mỗi suất trị giá 500 ngìn đồng.