Quảng Ngãi: Buổi lễ kết nạp đoàn đặc biệt trên tuyến đầu phòng chống dịch

13:53 07/10/2021     3688

Công tác giáo dục   ĐTN: Xúc động, tự hào - đó là cảm xúc chung của 08 học sinh xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) khi chính thức trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh ngay trong hoàn cảnh đặc biệt - lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 và bếp nấu ăn khu cách ly.

Trao quyết định chuẩn y kết nạp Đoàn tại vị trí trực chốt kiểm soát y tế và bếp nấu ăn phục vụ khu cách ly

 

8 đoàn viên mới được kết nạp lần này là Trương Lê Kiều My, Phạm Quang Phát, Bùi Phan văn Trung, Nguyễn Ngọc Bảo Ngân, Nguyễn Thị My Na, Đặng Thị Cẩm Ly, Lê Thị Nga và Huỳnh Diễm My đều vừa bước qua ngưỡng cửa trung học cơ sở.

Em Trương Lê Kiều My, 10A7 trường THPT Trần Kỳ Phong giọng còn bồi hồi kể, đến nay đã một tháng tròn tính từ lễ kết nạp, nhưng khi nhắc lại giây phút chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đoàn em vẫn còn xúc động. Xúc động vừa vì vinh dự, tự hào, vừa vì hạnh phúc bất ngờ khi chúng em được Ban Thường vụ Đoàn xã kết nạp tại vị trí làm nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa ngay trong ngày lễ trọng đại của đất nước, ngày kỷ niệm 76 năm Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021).

 

 

My cho biết, trong thời gian rảnh của ngày hè, những hôm không học online, em đều đến phụ các chị, các cô lặt rau, nấu ăn, dọn dẹp bếp núc phục vụ cho khu cách ly của xã; sau đó, cùng các bạn xung phong theo các anh chị đoàn viên tham gia đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát y tế trong xã. Kiều My bảo, em mong một ngày nào đó dịch bệnh sẽ sớm tan mau, đem mọi thứ trở lại nhịp sống ban đầu, chúng em lại được trở lại trường học mà không phải lo âu vì dịch bệnh.

Cùng cảm xúc như bạn Trương Lê Kiều My, em Phạm Quang Phát, lớp 10 THPT Bình Sơn, chia sẻ, em rất vinh dự và hãnh diện được đeo huy hiệu Đoàn lấp lánh trên ngực khi tham gia công tác phòng chống dịch. Đây là kỷ niệm đáng nhớ, là hành trang để em và các bạn tiếp tục phấn đấu học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Bí thư Đoàn xã Lê Quang Phúc cho biết, Bình Đông là xã vùng biển có mật độ dân số đông, lại có rất nhiều lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống, làm việc cho các doanh nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất nên chính quyền xã đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Để hỗ trợ chính quyền và ngành y tế, Đoàn Thanh niên xã đã kêu gọi thanh thiếu niên, học sinh thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, góp sức, chung tay cùng chính quyền và các hội đoàn thể trong xã tham gia các tổ công tác mong sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 

Học sinh xã Bình Đông (Bình Sơn) tham gia công  tác phòng chống dịch trong những ngày hè

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn xã, nhiều em học sinh đã viết đơn tình nguyện tham gia công tác hậu cần, phục vụ bữa ăn cho những người đang cách ly với mong muốn được góp một phần nhỏ bé cùng quê hương chống dịch COVID-19.

Trong kỳ nghỉ hè đáng nhớ, các em biết sắp xếp thời gian học online, sắp xếp việc nhà, không ngại cực nhọc và rất hăng say cùng mọi người dọn dẹp khu cách ly, chuẩn bị từng bữa ăn, trực chốt kiểm soát dưới thời tiết nắng nóng của những ngày hè. Các em là những thanh niên ưu tú qua thời gian phấn đấu, rèn luyện, học cảm tình đoàn gắn với hoạt động thực tiễn đã thể hiện là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương.

Ghi nhận sự nhiệt huyết, sự đóng góp trân quý vì cộng đồng của các em, không thể đợi qua dịch, Ban Thường vụ Đoàn xã đã quyết định tổ chức buổi lễ kết nạp đặc biệt này, anh Phúc cho biết thêm.

 

Dương Thành Tuyên