Quảng Nam: Tập huấn cho 35 Báo cáo viên cấp tỉnh 2014

18:10 18/08/2014     1002

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm phát triển kỹ năng mềm, nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh và đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển hoạt động Đoàn. Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn báo cáo viên cấp tỉnh năm 2014 dành cho 35 đồng chí là Báo cáo viên cấp tỉnh.
Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên được nghe báo cáo viên Dương Thành Truyền- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhà xuất bản Trẻ truyền đạt về nghệ thuật nói thuyết phục dành cho cán bộ, thanh niên; kỹ năng truyền cảm, thu hút, tập hợp thanh niên...
a
Toàn cảnh buổi tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 01 ngày với nhiều nội dung sôi nổi, hấp dẫn, lôi cuốn người nghe. Qua bài giảng với các mô hình như: Bánh mỳ kẹp thịt; sóng truyền hình; truyền lửa; mô hình tam giác đều và các kỹ thuật kể chuyện, số liệu, trích dẫn, sâu chuỗi, so sánh, ngôn ngữ cơ thể… đã giúp các báo cáo viên nắm được phương pháp cách nói chuyện thuyết phục người nghe một cách đơn giản nhất.

Ngoài thông điệp gửi gắm: “Muốn thuyết phục được sự tin tưởng của người nghe thì khi phát ngôn cần phải có lập luận, dẫn chứng, cảm xúc và sâu sắc hơn nữa là người phát ngôn cần phài có sự say mê, tin tưởng, hiểu biết về vấn đề mà mình muốn người nghe hiểu”. Giảng viên còn truyền đạt nhiều kinh nghiệm, đưa ra nhiều biện pháp để khắc phục những lỗi mà một báo cáo viên hay mắc phải.