Quảng Bình: Sinh hoạt truyền thống “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Bình”

18:31 24/08/2018     674

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 107 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911/25-8-2018), chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ngày 20/8, tại huyện Lệ Thủy, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Bình".
Dự chương trình có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng – TUV,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Văn Bảo - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy; đồng chí Đặng Đại Tình – UVBTV huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan cùng hơn 1.000 ĐVTN và bà con nhân dân.

Trao các suất học bổng cho các em học sinh
Trao các suất học bổng cho các em học sinh

Cách đây gần 05 năm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp! Người đã trở về quê mẹ Quảng Bình, đã hòa vào đất mẹ Việt Nam.

Tri ân công lao trời biển, sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc cũng như hiện thực hoá tư tưởng, nhận thức về lý tưởng sống cao đẹp và lòng can đảm là hai điều mà thanh niên cần phải học tập Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đầu tháng 02/2014, phong trào thi đua “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” được BTV Tỉnh Đoàn phát động và triển khai.

Xác định ý nghĩa to lớn của phong trào thi đua, 05 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn… thu hút, động viên hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia.

1.	14 cá nhân và 11 tập thể xuất sắc được tuyên dương phong trào thi đua “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
14 cá nhân và 11 tập thể xuất sắc được tuyên dương phong trào thi đua “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”


Nét nổi bật trong phong trào thi đua là ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích tình nguyện tham gia xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng đẩy lùi nghèo nàn, lạc hậu, thực hiện các công trình phần việc thanh niên phục vụ sản xuất, an sinh xã hội... Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh, đổi mới nội dung và hình thức triển khai phong trào phù hợp với từng đơn vị và địa phương góp phần tạo hiệu ứng rộng khắp và đạt nhiều thành tích trên các mặt công tác. Trong đó, chú trọng xây dựng các mô hình thanh niên học tập tinh thần hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và phong cách làm việc trọng dân, gần dân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chương trình sinh hoạt sinh hoạt truyền thống “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Bình” là tình cảm, là tấm lòng, niềm thương nhớ khôn nguôi của những người con trên quê hương “Hai giỏi” nói chung và tuổi trẻ nói riêng đối với Đại tướng. Chương trình không chỉ tái hiện lại hình ảnh của Đại tướng thông qua các thước phim về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp mà còn xây dựng hoạt cảnh truyền thống “Bài ca người cộng sản”, các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi sự vĩ đại của Đại tướng.

Cùng với đó, 600 bạn ĐVTN đã có màn xếp chữ đặc sắc ”Điện Biên Phủ” ; 25/8  và 103; kỷ niệm 107 năm ngày sinh Đại tướng và ngày trở về với đất mẹ Quảng Bình.



Nhân dịp này, 14 cá nhân và 11 tập thể xuất sắc là những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, cần cù, sáng tạo trong lao động, dũng cảm quên mình bảo vệ trật tự an toàn xã hội, cứu người khi hoạn nạn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... đã được tuyên dương trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao 02 sân chơi cho trẻ em cho Đoàn xã Lộc Thủy với tổng trị giá 80 triệu đồng; 55 suất học bổng với tổng trị giá 55 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Trước đó, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn và báo công tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch; dâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy...