Ninh Thuận: Diễn đàn “Phụ huynh, học sinh với Văn hóa giao thông”

08:23 25/10/2018     315

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn, cũng như kỹ năng dự đoán để phòng tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là học sinh, sinh viên .

Trao học bổng cho học sinh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt

 

Từ ngày 08/10 đến ngày 30/10/2018, Tỉnh Đoàn phối hợp Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kim Song Mã tổ chức diễn đàn “Phụ huynh, học sinh với văn hóa giao thông” cho 07 trường (tiểu học, trung học phổ thông) trên địa bàn thành phố Phan Rang- Tháp Chàm.

Mở đầu chương trình với tiểu phẩm “Nên hay không nên” đã nêu ra một số lỗi vi phạm về an toàn giao thông thường mà các em học sinh gặp phải khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cũng tại diễn đàn, phụ huynh và học sinh đã được phổ biến các kiến thức cơ bản về: Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn và thực hành các kỹ năng lái xe an toàn cũng như kỹ năng phán đoán và phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông. Đặc biệt, Công an thông tin về tình hình tai nạn giao thông, những điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kim Song Mã đã trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt, tổng giá trị hơn 21 triệu đồng.

Đây là hoạt động bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, góp phần chuyển đổi hành vi của học sinh, đoàn viên, thanh niên và người dân trong quá trình tham gia giao thông; xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về giao thông và tích cực tham gia các hoạt động góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tỷ lệ tai nạn giao thông trong thanh thiếu niên.
 

 

(CTV Ngọc Thìn - TĐ Ninh Thuận)- ĐH