Ninh Bình: Tọa đàm “Giải pháp về phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước”

15:57 06/09/2018     334

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 05/9, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Giải pháp về phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước”.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ các giải pháp phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Các ý kiến cho rằng, cần tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên cơ sở đó thống kê các doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức Đoàn, Hội để có giải pháp tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp thành lập tổ chức Đoàn, Hội; tăng cường mối quan hệ hợp tác, gắn bó với Hiệp Hội doanh nghiệp các huyện, thành phố; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Có ý kiến cho rằng, cần tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút chủ doanh nghiệp, người lao động tham gia tổ chức Đoàn, Hội; quan tâm, hỗ trợ hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội mới được thành lập; phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn...



Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Nhiều đại biểu cũng đề nghị cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của cấp ủy, chính quyền địa phương; có cơ chế hỗ trợ tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp hoạt động; đồng thời đề xuất với Đoàn cấp trên cần tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp; hướng dẫn hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trực thuộc Huyện, Thành đoàn; cán bộ Đoàn cần chủ động hơn trong công tác tham mưu, năng động, linh hoạt trong tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội, tạo sự gắn bó mật thiết giữa chủ doanh nghiệp, người lao động với tổ chức. Cùng với đó quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đoàn- Hội ở các doanh nghiệp đã được thành lập.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Văn Tuất - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao chủ đề của buổi tọa đàm, đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực đối với công tác xây dựng Đoàn, Hội, xây dựng hệ thống chính trị.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tập trung chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp Nhà nước năm 2018; tập trung chỉ đạo đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2021, gắn với việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Đối với các Huyện, Thành đoàn, Ủy ban Hội LHTN các huyện, thành phố cần tăng cường tạo mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp nhằm tạo sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp trong công tác thành lập tổ chức Đoàn, Hội.  Đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cần tích cực nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ; chủ động làm tốt, nâng cao chất lượng tham mưu với cấp ủy, chính quyền; phân công Thường trực Huyện, Thành đoàn trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu.