Nghệ An: Truyền thông phòng, chống buôn bán người cho ĐVTN

10:04 01/10/2021     1186

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về phòng chống tội phạm mua bán người, đặc biệt tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, tối 30/9, tại UBND xã Châu Bính – huyện Quỳ Châu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Quỳ Châu tổ chức đêm truyền thông phòng, chống buôn bán người.

 

Đại biểu tham dự đêm truyền thông

 

Đêm truyền thông được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, giao lưu đối thoại với đại biểu khách mời đã thực sự thu hút được sự chú ý, tập trung của người xem.

 

Tiểu phẩm với chủ đề “Bẫy buôn người” đã gây xúc động cho người xem, truyền tải thông điệp đến các cô gái trẻ đã nhẹ dạ cả tin vào lời dụ dỗ qua mạng xã hội, đánh mất bản thân

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những câu chuyện về sự nguy hiểm của vấn nạn buôn bán người và trách nhiệm của cơ quan chức năng, cộng đồng nhằm bảo vệ xã hội an toàn, bình yên cho nhân dân.

Theo Thượng tá Vi Xuân Thuỷ - Phó trưởng Công an huyện, trên 90% nạn nhân của buôn bán người là những người yếu thế, phần đông là phụ nữ và trẻ em ở vùng nông thôn, miền núi, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Đặc biệt, 2 năm trở lại đây, đại dịch COVID-19 tội phạm mua bán người bất chấp thủ đoạn, tăng cường lợi dụng mạng xã hội để lừa bán nạn nhân.

 

 May mắn được trở về đoàn tụ cùng gia đình từ tay bọn buôn người, được sự giúp đỡ nhiều mặt của các cấp chính quyền để ổn định cuộc sống, qua câu chuyện của mình chị Lãnh Thị Lộc – Xã Châu Tiến hy vọng mọi người dân đặc biệt là các bạn nữ luôn tỉnh táo, thận trọng để không mắc bẫy; chủ động tiếp cận, nâng cao nhận thức về các thông tin xung quanh mình.


Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn xã Châu Bính.

Từ ý nghĩa của chương trình truyền thông, mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là nữ thanh niên cần chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân và gia đình trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm mua bán người. Mỗi người dân, mỗi thanh niên hãy là một chiến sỹ có hiểu biết, có kỹ năng trong cuộc chiến chống lại nạn mua bán người; cùng đoàn kết, hành động vì sự an toàn của mỗi người, mỗi gia đình, vì tương lai tốt đẹp của toàn xã hội.

 

Quang Huy