Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc năm 2018

14:52 22/08/2018     440

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với chủ đề “Giai điệu tự hào” , Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc năm 2018 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 16/8 -18/8/2018 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ, tỉnh Quảng Bình.
Tham dự chương trình có trên 300 đại biểu là cán bộ công chức, viên chức, người lao động và cộng tác viên của 19/23 Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên, Cung Văn hóa –Thể thao, Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc và sự tham gia cổ vũ của gần 1.000 thanh thiếu niên của tỉnh Quảng Bình.


1.	Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho đơn vị đăng cai liên hoan năm 2018 là Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ.
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho đơn vị đăng cai liên hoan năm 2018 là Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ.


Chương trình Liên hoan nghệ thuật có chủ đề "Giai điệu tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh" với 20 tiết mục do cán bộ, cộng tác viên của các đơn vị trực tiếp biểu diễn với các tiết mục đặc sắc, chất lượng, mang đậm bản sắc dân tộc mỗi vùng miền, thể hiện niềm tin, khát vọng, sự cống hiến của tuổi trẻ với quê hương, đất nước hôm nay.


sssss
Trao cúp, cờ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đơn vị Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ.


Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, nhiều tiết mục được các đơn vị dàn dựng và chuẩn bị công phu, hoành tráng có sự đầu tư cả về nội dung và chất lượng nghệ thuật.

Tại Chương trình bế mạc, đã có 11 tiết mục nghệ thuật xuất sắc được Ban Tổ chức lựa chọn để công diễn.

Trong khuôn khổ của Liên hoan đã diễn ra nhiều hoạt động: Liên hoan ẩm thực giới thiệu sản phẩm các vùng miền với giải nhất thuộc về Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ; Liên hoan Dân vũ đã được trao giải nhất  cho Trung tâm văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang; tổ chức Triển lãm ảnh giới thiệu hoạt động của các đơn vị; Triển lãm ảnh "Sức sống trường sa - Sắc màu tuổi trẻ" do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam thực hiện; trao tặng trang thiết bị phục hồi chức năng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Bình và một số hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa khác.


3.	Tiết mục nghệ thuật của các đơn vị tham gia trong chương trình liên hoan.
Tiết mục nghệ thuật của các đơn vị tham gia trong chương trình liên hoan


Phát biểu tại Lễ bế mạc Chương trình Liên hoan, đồng chí Nguyễn Thanh Hảo - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan đã đánh giá cao các chương trình, tiết mục dàn dựng của các đơn vị; đồng thời mong muốn các trung tâm, nhà văn hóa Thanh thiếu nhi các tỉnh tiếp tục thực hiện và phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đổi mới phương thức quản lý, sáng tạo trong tổ chức hoạt động...

Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Sở VH-TT & DL tỉnh Quảng Bình đã trao bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Trưởng ban Tổ chức đã trao Cúp và cờ lưu niệm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ.

Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc là hoạt động thường niên, được tổ chức luân phiên và là ngày Hội lớn dành cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động; cộng tác viên và đoàn viên thanh thiếu niên đang công tác, sinh hoạt, học tập tại các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc.

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tăng cường mối quan hệ, phối hợp hoạt động trong hệ thống các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên trong khu vực; chia sẻ những cách làm mới trong giáo dục kỹ năng, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút, tập hợp thanh niên, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên; góp phần đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động, giáo dục tuyền thống, kỹ năng xã hội của Đoàn Thanh niên.