Lào Cai: Tuyên dương 60 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

10:58 15/09/2018     586

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2018) và Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.
Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; và trên 500 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 240 nghìn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tại chương trình, đồng chí Giàng Quốc Hưng - Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá kết quả của đợt thi đua đặc biệt của tuổi trẻ Lào Cai chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).



d
Tuyên dương các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018


Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động triển khai đợt thi đua đặc biệt được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, phát huy tính sáng tạo, tích cực, chủ động của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Nhiều hoạt động nổi bật đã được các cấp bộ Đoàn triển khai  tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Đã có 100% cấp bộ Đoàn tổ chức hội nghị, hội thảo, sinh hoạt chi đoàn theo chuyên đề “70 năm sáng mãi ngọn lửa thi đua yêu nước”; triển khai mạnh mẽ nội dung thi đua “2 thạo, 3 đúng, 3 không”; “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới và năm văn minh đô thị 2018”. Đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, xây dựng bộ công cụ tuyên truyền infographic tuyên truyền về các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của đất nước, địa phương, các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến... tạo sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục tập trung đẩy mạnh, triển khai các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018. Toàn tỉnh có tổng số đội hình hoạt động là 273 đội, với số thanh niên tình nguyện tham gia là 16.196 đoàn viên thanh niên. Trong đó, có 119 đội hình Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” được triển khai với 7.490 người; 32 đội hình Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng được triển khai với 2.505 người; 38 đội hình Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ được triển khai với 1.059  người; 45 đội hình Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh được triển khai với 3.034 người với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Theo đó, các đội hình đã tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thông qua đợt thi đua đã thực sự tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày càng có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đoàn viên, thanh niên Lào Cai.




Tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai


Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị mỗi tập thể, mỗi cá nhân được tuyên dương, vinh danh hôm nay không được chủ quan, thỏa mãn, mà phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả tuổi trẻ Lào Cai đã đạt được trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai đã ngày càng khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng, làm cho việc học tập và làm theo lời Bác trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của mỗi bạn trẻ; gắn với tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; lấy những giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Lào Cai trong thời kỳ mới.

Để tập hợp, lôi cuốn được đông đảo giới trẻ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tổ chức Đoàn các cấp cần tăng cường tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng, tâm lý đoàn viên, thanh niên, ứng dụng công nghệ và tận dụng thế mạnh của truyền thông đa phương tiện nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên; quan tâm nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác.

Tại buổi lễ, 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen và 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 được vinh danh.

Trước đó, các đại biểu , thanh niên tiên tiến đã đến dâng hương, báo công với Bác tại Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai.